ช็อกวงการตร.อังกฤษ ข่มขืนกักขังควบคุม12เหยื่อสาว-ทำมาเกือบ20ปี!!

Home » ช็อกวงการตร.อังกฤษ ข่มขืนกักขังควบคุม12เหยื่อสาว-ทำมาเกือบ20ปี!!



ช็อกวงการตร.อังกฤษ ข่มขืนกักขังควบคุม12เหยื่อสาว-ทำมาเกือบ20ปี!!

ช็อกวงการตร.อังกฤษ – วันที่ 16 ม.ค. รอยเตอร์รายงานว่า เดวิด คาร์ริก อายุ 48 ปี นายตำรวจสังกัดนครบาลกรุงลอนดอนสารภาพในความผิดทั้งหมด 49 ข้อหา ใช้อำนาจเจ้าหน้าที่บังคับข่มขู่และข่มขืนเหยื่อสาว 12 คน รวม 24 ครั้ง ตลอดช่วงเวลาเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา

คดีดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้กับสังคมชาวอังกฤษ โดยหน่วยงานตำรวจนครบาลนั้นถึงกับต้องแถลงขอโทษประชาชนที่หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่มีหน้าที่ดูแลคุ้มครองประชาชนกลับกลายเป็นหนึ่งในนักข่มขืนต่อเนื่องมากที่สุดตลอดกาลของประเทศ

ช็อกวงการตร.อังกฤษ

เดวิด คาร์ริก ผู้ต้องหา (บีบีซี)

นายคาร์ริกปกปิดการก่อเหตุของตัวเองด้วยการอ้างว่าจะไม่มีใครฟังสิ่งที่เหยื่อเปิดเผยเพราะตนเองนั้นเป็นนายตำรวจ จากนั้นจึงพยายามใช้อำนาจทำให้เหยื่อรู้สึกถูกตัดขาดจากสังคมและกลายเป็นหนี้สิน นำไปสู่การกักขังและข่มขืน รวมถึงการควบคุมกระทั่งชุดที่ใส่และเวลานอน

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสความเสื่อมศรัทธาและความเชื่อถือของประชาชนต่อตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน โดยทางสำนักงานตำรวจนครบาล ระบุว่า ทางหน่วยน่าจะพบรูปแบบพฤติกรรมของนายคาร์ริกได้เร็วกว่านี้หลังนายคาร์ริกเริ่มเป็นตำรวจเมื่อปี 2544

นายคาร์ริก รับสารภาพต่อความผิดทั้งหมด 49 ข้อหา เหยื่อ 12 คน ระหว่างปี 2546 ถึง 2563 โดยนายซาดิก ข่าน ผู้ว่ากรุงลอนดอน กล่าวประณามว่าเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ

ขณะที่โฆษกของนายริชี ซูนัก นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ระบุว่าทำให้ความน่าเชื่อถือของตำรวจพังทลายและเรียกร้องให้หน่วยงานตำรวจตรวจสอบเพื่อกวาดล้างตำรวจเช่นนี้โดยด่วน

รายงานระบุว่า หน่วยตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนกำลังอยู่ภายใต้กระบวนการปฏิรูปหลังเต็มไปด้วยกรณีการกลั่นแกล้ง แบ่งแยกเชื้อชาติ และการคุกคามทางเพศในบรรดาเจ้าหน้าที่ สอดคล้องกับคณะกรรมการตรวจสอบอิสระที่ลงความเห็นว่าต้องปฏิรูปครั้งใหญ่

แถลงการณ์ของตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ยังแสดงความชื่นชมต่อบรรดาเหยื่อที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกระทั่งนำไปสู่การจับกุมนายคาร์ริก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ