ชูวิทย์ แฉ เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ ผิดสังเกตุ ขนคนเต็มท้ายกระบะ

Home » ชูวิทย์ แฉ เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ ผิดสังเกตุ ขนคนเต็มท้ายกระบะ
เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ

เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ ตกเป็นประเด็น ดราม่าเลือกตั้ง66 ชูวิทย์ ปล่อยคลิปแฉยับ ผิดสังเกตุ เจอรถกระบะขนคนเฒ่าคนแก่มาเต็มท้าย

วันวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ถือว่าเป็นวันที่ประชาชนบางส่วนได้เริ่มใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2566 วันแรก ในฐานะ เลือกตั้งล่วงหน้า – เลือกตั้งนอกเขต แต่เพียงแค่วันแรก เรื่องดราม่าก็เกิดขึ้นไม่หยุด ทั้งในกรุงเทพฯที่เจอปัญหาระบบ QR Code ล่มตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ ปัญหาการจราจรติดขัด ร่วมไปถึงปัญหาที่มีผู้ไม่หวังดีเอาข้อมูลไปลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขต ทำให้ประชาชนหลายรายต้องเสียสิทธิเพราะไม่สามารถไปยังจุดเลือกตั้งนั้นได้

เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ-1

ล่าสุด เกิดอีกอีก เมื่อเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยอดนักแฉ ออกมาปล่อยคลิปแฉ เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ พร้อมระบุข้อความว่า “เริ่มแล้ว! “อำนาจเจริญโมเดล” เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนอำนาจเจริญ หัวคะแนนขนคนแก่คนเฒ่ามาเลือกตั้งล่วงหน้าพร้อมเพรียงกันเป็นคันรถ ชุลมุนกันอยู่หน้าหน่วยเลือกตั้ง”

  • จ้องให้ตาค้าง! จับตาดู ห้องเก็บบัตร “หีบเลือกตั้ง 2566” รับชมแบบ 24 ชม.
  • ดราม่าเลือกตั้ง66 หนุ่มโอดงานเข้า เลือกตั้งล่วงหน้า ชื่อไปโผล่ที่อื่นทั้งบ้าน
  • “ชูวิทย์” จี้สอบ! จำนวนคะแนนเสียง ลงทะเบียน เลือกตั้งล่วงหน้า 3 จังหวัด

ผิดสังเกตุเป็นอย่างยิ่ง ดังนี้
1 การเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้ ต้องเดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้งที่ กกต. จัดไว้ คนแก่บางคนต้องนั่งรถมา 20-30 กิโลเมตร เพื่อมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งที่รอลงคะแนนวันที่ 14 พฤษภาคม จะได้ไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน ทำไปทำไม?

2. การลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามี 2 วิธี คือ ยื่นด้วยตัวเองที่ กกต. จังหวัด คนแก่คนเฒ่าต้องใช้เวลาเดินทางไปลงทะเบียนกันเอง? หรือ ลงทะเบียนออนไลน์ คนแก่ชาวบ้านตามต่างจังหวัดที่ไหนจะทำเป็น? คนขับที่ขนคนมา เป็น “หัวคะแนน” ใคร? หากไม่ใช่ญาติ มีการจ่ายค่ารถไหม? ปวดหัวครับ ตั้งใจมั่วทุกที่ มีอีกครับ รายงานสดมาเรื่อยๆ ชาวอำนาจเจริญ และเครือข่าย กกต. ประชาชนทั่วประเทศ โปรดจับตา!

เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ-2

ทั้งนี้ คลิป เลือกตั้งล่วงหน้าอำนาจเจริญ ที่ชูวิทญ์ออกมาแฉนั้น จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า บรรยากาศจุดเลือกตั้ง มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงคะแนนเสียง ซึ่งในช่วงหนึ่งของคลิปปรากฎภาพรถกระบะคันหนึ่งที่มีการขนคนมาเต็มท้ายกระบะ ซึ่งจากภาพหากเป้นครอบครัวเดียวกันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่อย่างที่รู้กันดีว่าภาพแบบนี้อาจทำให้ประชาชนรายอื่นเข้าใจผิดได้ เพราะว่าในศึกเลือกตั้งอาจมีผู้สมัครบางคนเล่นไม่สะอาดซื้อเสียงประชาชนและให้คนไปรับไปส่ง อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกที

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ