ชาวบ้านผวาพบ "จระเข้" ผลุบโผล่ 29 จุดทั่วรัฐซาบาห์-จนทเร่งตามล่า

Home » ชาวบ้านผวาพบ "จระเข้" ผลุบโผล่ 29 จุดทั่วรัฐซาบาห์-จนทเร่งตามล่า



ชาวบ้านผวาพบ “จระเข้” ผลุบโผล่ 29 จุดทั่วรัฐซาบาห์-จนทเร่งตามล่า

สเตรตส์ไทม์ รายงานกระแสตื่นตระหนกของชาวบ้านในประเทศมาเลเซีย หลังพบเห็น “จระเข้” ในหลายพื้นที่ทั่วรัฐซาบาห์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ต้องเร่งประสานงานกับตำรวจ รวมถึงขอความร่วมมือจากชาวบ้านช่วยกันตามล่าหาฝูงจระเข้ก่อนเกิดอันตราย

นายออกัสติน ทูว์กา ผู้อำนวยการกรมสัตว์ป่าในรัฐซาบาห์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นจระเข้ในหลายพื้นที่บริเวณชายฝั่งตะวันออกของเขตลาฮัดดาตูย่างน้อย 29 จุด รวมถึงริมชายหาด และตามบ้านเรือน

ข้อมูลจากตำรวจ ระบุว่า มีการพบเจอจระเข้ในเมืองโกตากินาบาลู 6 จุด เมืองซานดากาน 3 จุด และในเมืองตาวูอีก 1 จุด ทั้งยังพบจระเข้บริเวณใกล้เคียง ครอบคลุมเขตทังกู เดซาเกนคานา และทัมบิซานอีก 28 จุด

ภาพประกอบ cr. AP

นายทูว์กา ย้ำว่า จระเข้จำนวนมากที่เจ้าหน้าที่กำลังระดมกำลังเร่งค้นหาขณะนี้ไม่ใช่จระเข้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุพ่อและลูกวัย 1 ขวบถูกจระเข้โจมตีระหว่างจอดเรือเทียบท่าใกล้กับเรือตำรวจน้ำในเขตลาฮัดดาตู เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา
นอกจากนี้มีรายงานพบเห็นจระเข้บริเวณริมอ่าวลิกาส์ รวมถึงมีเด็กชายอีกคนถูกจระเข้ทำร้ายที่ริมน้ำใกล้บ้านในเขตกัมปุงแอร์ เมื่อวันพฤหัสบดี 8 ธ.ค. และต่อมาเจ้าหน้าที่ยิงจระเข้ได้ 2 ตัวเมื่อวันศุกร์ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันข้อมูลการโจมตีของจระเข้ในเขตลาฮัดดาตูระหว่างปี 2563-2565 ระบุว่ามีประชาชนถูกจระเข้ทำร้ายทั้งหมด 12 ครั้ง ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตรวม 8 ราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ