ฉันกันเพลิน! จับสึกพระ 2 รูป ซดพญานาคเมาแอ๋ ขับรถส่ายไปมา แอลกอฮอล์พุ่ง 158

Home » ฉันกันเพลิน! จับสึกพระ 2 รูป ซดพญานาคเมาแอ๋ ขับรถส่ายไปมา แอลกอฮอล์พุ่ง 158



ฉันกันเพลิน! จับสึกพระ 2 รูป ซดพญานาคเมาแอ๋ ขับรถส่ายไปมา แอลกอฮอล์พุ่ง 158 ตำรวจดำเนินคดีขับขี่รถขณะเมาสุรา

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 15 พ.ค. 2565 ร.ต.อ.อภิชาติ ภาพันธ์ รอง สวป.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งมีรถเก๋งโตโยต้าสภาพเก่า หมายเลขทะเบียน กก 3207 อุบลราชธานี ขับขี่ส่ายไปมา คล้ายมีอาการเมาสุรา บนถนนในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ มุ่งหน้าไป อ.เมืองอุบลราชธานี จึงนำกำลังเข้าสกัดจับป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ บริเวณสี่แยกหลังตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบ ถ.สถิตนิมานกาล ต.วารินชำราบ

ปรากฏพบผู้ขับขี่และผู้ที่นั่งมากับรถเป็นพระภิกษุ 2 รูป พระที่ขับรถทราบชื่อว่า พระสุทธิภัณฑ์ นามมนตรี อายุ 41 ปี ส่วนพระที่นั่งคู่มากับคนขับทราบชื่อว่า พระมนต์ชัย แสงจันทร์ อายุ 43 ปี ทั้งคู่เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน ต.กุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี

เจ้าหน้าที่ขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า พระสุทธิภัณฑ์ มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนพระมนต์ชัย หรือนายมนต์ชัย มีปริมาณแอลกอฮอล์ 111 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงจับกุมพระทั้งคู่แล้วนำตัวไปทำการสึก

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาอดีตพระสุทธิภัณฑ์ หรือนายสุทธิภัณฑ์ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ในขณะเมาสุรา ส่งตัวให้ พ.ต.ท.อนันตชัย คำด้วง สารวัตรเวรสอบสวนสอบปากคำ ก่อนนำตัวเข้าห้องควบคุม เพื่อรอส่งไปให้ศาลพิจารณาลงโทษ ส่วนพระมนต์ชัย หลังทำการสึก ไม่ได้ควบคุมตัว เพราะไม่มีความผิด เนื่องจากเป็นผู้โดยสาร

จากการสอบถามอดีตพระมนต์ชัย กล่าวว่า บวชมาแล้ว 14 พรรษา ขณะนี้กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี วันนี้ได้รับกิจนิมนต์จากเพื่อนสนิทอยู่บ้านบ้งมั่ง ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ ตั้งแต่ช่วงสายให้ไปฉันเพล ระหว่างนั้นเพื่อนได้นำเครื่องดื่มบำรุงกำลังตราพญานาคมาให้ฉัน ตนกับอดีตพระสุทธิภัณฑ์ได้ดื่มเข้าไปจนเพลินถึงเย็น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ