จุรินทร์ เผย บิ๊กตู่ แจ้งแล้ว ปรับครม.ให้ตามที่ขอ ยัน ปชป.ขอปรับไม่ผูกพันพรรคอื่น

Home » จุรินทร์ เผย บิ๊กตู่ แจ้งแล้ว ปรับครม.ให้ตามที่ขอ ยัน ปชป.ขอปรับไม่ผูกพันพรรคอื่น



จุรินทร์ เผย บิ๊กตู่ แจ้งแล้ว ว่าปรับครม.ให้ตามที่ขอ ยัน กรณีปชป.ขอปรับเก้าอี้รัฐมนตรี ไม่ผูกพันพรรคอื่น ปัดตอบปรับก่อนปีใหม่ช้าหรือเร็วเกินไป

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 29 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยอมรับจะมีการปรับครม. หลังมีเสียงเรียกร้องจากพรรคปชป.ให้ดำเนินการแต่งตั้งนายนริศ ขํานุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เป็นรัฐมนตรีแทนนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรมช.มหาดไทย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายกฯ ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าจะดำเนินการปรับครม.ให้ โดยหลังจากนี้ต้องรอขั้นตอนกระบวนการ ส่วนจะปรับครม.เมื่อไหร่นั้น ตนขอไม่ตอบ เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการภายใน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ส่งประวัติของนายนริศ เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติแล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอไม่ตอบในเรื่องนี้ โดยขอให้เป็นเรื่องของรายละเอียดกระบวนการที่เกี่ยวข้อง แต่หลักสำคัญคือนายกฯ ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าจะดำเนินการให้ ทั้งนี้ การเรียกร้องของพรรคประชาธิปัตย์เป็นเรื่องของการแต่งตั้งคนเป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคแทนนายนิพนธ์ ซึ่งเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีผลผูกพันกับพรรคการเมืองอื่นที่ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า การปรับครม.ก่อนปีใหม่ ถือว่าล่าช้าหรือเร็วเกินไปหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอไม่ตอบ เพราะเป็นเรื่องการของกระบวนการภายใน

เมื่อถามว่า การปรับครม.ของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ จะมีการสลับตำแหน่งรัฐมนตรีกับพรรคอื่นอีกหรือไม่ นายจุรินทร์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่มีหรอกครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ