จิ๊บ คีตภัทร บินจากเมืองนอก บี้เอาผิดคนกุข่าวเป็นนักแสดงซื้อกิน คนพวกนี้ต้องได้รับโทษ

Home » จิ๊บ คีตภัทร บินจากเมืองนอก บี้เอาผิดคนกุข่าวเป็นนักแสดงซื้อกิน คนพวกนี้ต้องได้รับโทษ



จิ๊บ คีตภัทร บินจากเมืองนอก บี้เอาผิดคนกุข่าวเป็นนักแสดงซื้อกิน คนพวกนี้ต้องได้รับโทษ

จากกรณีที่ “จิ๊บ คีตภัทร อันติมานนท์” นักแสดงสาวยุค 90 ถูกโยงข่าวเสียหาย เป็นอดีตนางเอก จ. ซื้อกิน ก่อนถูกฝ่ายชายแบล็กเมล์ เรียกเงิน 4 แสน และขายให้กลุ่มลับ

โดยก่อนหน้านี้เธอได้ออกมายืนยันว่าไม่ใช่นางเอกจ.ในข่าว และก็เตรียมฟ้องคนปล่อยข่าว ที่ทำให้ตัวเธอและครอบครัวได้รับความเสียหายด้วย

ล่าสุด 8 ก.พ เวลา 11.30น. “จิ๊บ คีตภัทร” และ “ทนายษิทรา” ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ใช้ TIKTOK ที่ปล่อยข่าวเสียหาย และได้เปิดใจก่อนเข้าไปแจ้งความว่า

ทนายตั้ม: “เคสนี้ น้องจิ๊บมาปรึกษา ผมตั้งแต่ก่อนผมจะเดินทางไปยุโรปแล้วว่ามี TikTok รายหนึ่งมาเปิดประเด็นว่ามีดาราสาวคนนึงไปมีอะไรกับผู้ชายแล้วผู้ชายแบล็คเมล์แล้วหลังจากนั้นก็มีคนมาชี้เป้าเป็นตัวย่อต่างๆแล้วในที่สุดก็มาชัดเจนว่านางเอกคนนี้คือน้องจิ๊บ แล้วจริงๆมันไม่ใช่เรื่องจริง ผมก็รอกลับมาจากยุโรปแล้วเราจะมาดำเนินคดีกัน แล้ววันนี้ผมก็มาดำเนินคดีกับตัวของคนที่เปิดประเด็นซึ่งคนนี้ ยอดไลท์ยอดแชร์ของเขาเยอะ แล้วคนที่มาคอมเมนต์แล้วก็คนที่มาชี้เป้าว่าเป็นน้องจิ๊บ

และที่ร้ายที่สุดพวกเว็บโป๊ต่างๆ เอาภาพของน้องไปขึ้นเป็นปก ว่านี่คือคลิปของน้องจิ๊บ ก็เพื่อที่จะเรียกคนไปดูนั่นแหละ แล้วพอผมในฐานะที่น้องจิ๊บเข้ามาปรึกษาก็ได้เข้าไปดู คลิปต่างๆนั้นมันก็มีคนจีนบ้างเกาหลีบ้าง แต่ไม่ใช่น้องจิ๊บ มีอันนึงมีรอยสักอยู่ข้างหลังซึ่งน้องจิ๊บก็ไม่ได้มีรอยสักอยู่แล้ว ก็เรียกว่ามาหลอกคนเข้าไปดูนั่นแหละ แล้วก็ไปทำพนันออนไลน์ต่อ เราก็จะต้องมาแจ้งความกับกองปราบ ในเรื่องของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ตอนที่มีตัวย่อปรากฏว่ามีหลายสำนักข่าวเปิดวาร์ปน้องเรา ก็ทำให้คนเข้าใจว่าจะเป็นน้องจิ๊บ หลังจากนี้ช่วยแก้ข่าวให้น้องหน่อยเพราะว่าน้องได้รับความเสียหายค่อนข้างเยอะ แล้วตอนเกิดเหตุที่มีคนมาอ้างว่าเป็นน้อง น้องไม่ไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยด้วยอยู่ที่อเมริกา”

จิ๊บ: “คือจิ๊บว่ามันค่อนข้างรุนแรง แล้วงงที่ว่าข่าวมันไม่ได้เป็นความจริงเลย แล้วเราก็ไม่ได้อยู่เมืองไทยด้วย ตอนแรกเราคิดว่าข่าวมันไม่จริง เดี๋ยวมันก็คงผ่านไป แต่หลังๆมันเริ่มโยงมาแรงขึ้น มันส่งผลกระทบต่อครอบครัวจิ๊บและครอบครัวแฟน เขาก็อยากจะให้ออกมาชี้แจงว่ามันไม่ใช่ความจริง ปกติถ้ามันไม่ใช่เรื่องจริงมันจะผ่านไปแต่อันนี้มันไม่หยุดค่ะ เราต้องมาชี้แจงเพราะว่าผลกระทบมันเยอะมากๆ แต่ตอนนี้คือเขาปิดแอ๊กเคาต์ไปแล้ว คือคนคอมเมนต์ด้านลบเยอะ ตอนแรกมีแค่คนส่งมาก่อนแต่ว่าหนูเห็นว่าเป็นอักษรย่อหนูก็ไม่ได้สนใจเพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง

แต่พอคน LINE มา คนDM มาเยอะมาก เราก็ต้องกลับมาเคลียร์ที่ประเทศไทย คือหนูก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมกระแสโซเชียลมันไปได้ไกลขนาดนี้ แต่มันก็อาจจะเป็นเพราะว่านักข่าวเปิดวาร์ปหนู คือมันก็เป็นเรื่องดีๆแหละแต่ว่าคนก็อาจจะเข้าใจในจุดนี้ได้ คือทุกวันเนี่ยโลกโซเชียลมีข่าวปลอมเยอะ อยากให้คนมีวิจารณญาณในการแชร์ข่าวหรือว่าคอมเมนต์ที่ทำให้คนที่ได้รับผลกระทบเสียหาย เคสนี้ก็อยากจะให้เป็นตัวอย่าง เพราะว่าเราก็จะดำเนินเรื่อง คนที่แชร์ข่าวคอมเมนต์อะไรก็อยากจะให้ระวังกัน คนที่เขากล่าวหาเราก็จะดำเนินเรื่อง เขาควรจะได้รับผลที่เขาทำ”

ทนายตั้ม: “ผมก็จะแจ้ง พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ คือเขากุเรื่องขึ้นมาในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง เรื่องของการหมิ่นประมาทแล้วจะขอให้ทางตำรวจประสานไปกับทางไอพีพีที่มันเอาภาพของคุณจิ๊บใช้หลอกลวงคนด้วย เพราะพวกนี้มันเป็นเว็บลามกอนาจารอยู่แล้ว คือจะปรึกษาตำรวจว่าสามารถตามได้ไหม แต่จริงๆเราก็ ได้เตรียมหลักฐานเบื้องต้นไว้ให้กับทางตำรวจแล้ว และสำหรับคนที่เคยไปคอมเมนต์และแชร์ข่าวช่วยให้ลบออกและช่วยแก้ต่างให้คุณจิ๊บด้วย เพราะว่าคุณจิ๊บไม่ได้อยากจะขอดำเนินคดีหรอกแต่ว่าที่ต้องทำเพราะได้รับความเสียหายมากจริงๆ”

‘จิ๊บ คีตภัทร’ สุดทน แจ้ง ปอท. เอาผิดชาวเน็ตชี้เป้า ข่าวโคมลอย ‘นางเอกดังซื้อกิน’

โดนหมดทั้งคนกุข่าวและคอมเมนต์?
ทนายตั้ม: “ก็คือต้องดำเนินการกัน ถ้ายังไม่ลบออกและถ้าเรายังไปเห็นและทำให้คนเข้าใจผิด แต่วันนี้เราดำเนินคดีกับคนหลักๆในการแชร์ แล้วก็พูดยืนยันว่าเป็นคุณจิ๊บ จะบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงอันนี้เราก็ต้องดำเนินคดีอยู่แล้ว เราคัดมาประมาณ4-5ราย”

จิ๊บ: “ก็ยังงงอยู่นะคะกับเรื่องมันไม่มีมูลความจริงแล้วมันมาได้ไกลขนาดนี้ ก็อย่างที่บอกว่าอยากจะให้ทุกคนมีวิจารณญาณในการเสพข่าว นึกถึงผลกระทบกับคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย ต้องมาเดือดร้อนกันแบบนี้ค่ะ ก็อยากจะให้ระวังกันนิดนึงคือเราก็จะดำเนินการกันอย่างเต็มที่ค่ะ”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ