คืบหน้า! ระเบิดตุรกี อิสตันบูล ชี้ เป็นฝีมือชาวเคิร์ด จับกุมผู้ต้องสงสัย 22 คน

Home » คืบหน้า! ระเบิดตุรกี อิสตันบูล ชี้ เป็นฝีมือชาวเคิร์ด จับกุมผู้ต้องสงสัย 22 คน
5ระเบิด

คืบหน้า! เหตุสลดกลางเมือง ระเบิดตุรกี อิสตันบูล กระทรวงมหาดไทย ชี้ เป็นฝีมือชาวเคิร์ด จับกุมผู้ต้องสงสัย 22 คน รวมทั้งผู้วางระเบิด

อีกหนึ่งเหตุสลดจากฝั่งต่างประเทศ เหตุการณ์ระเบิดกลางกรุงอิสตันบูล ในประเทศตุรกี โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น (16.30น.) ของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 บริเวณถนนอิสติคลัล ในย่านจตุรัสทักซิม ซึ่งเป็นบริเวณย่านช้อปปิ้งที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวพลุกพล่านในเวลานั้น ก่อนที่จะเกิดเสียงระเบิด และกองไฟขนาดใหณ่กลางถนน ผู้คนวิ่งหนีเอาตัวรอด  รายงายยอดผู้เสียชีวิต 6 ราย โดย 4 รายเป็นผู้เสียชีวิตในที่เกิดเกิดเหตุ และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 81 ราย

  • เปิดโพสต์ล่าสุด แอนนา หทัยรัตน์ วิทยพูม หลังมีประเด็นหย่า ไฮโซลูกนัท
  • ไทม์ไลน์เถื่อน! ปม เด็กช่าง 17 คนรุม 3 คนทั้งขู่ฆ่า บังคับอมกล้วย ขัดจรวด และเผาขน..
  • จบตำนาน ชายอิหร่าน เจ้าของเรื่องราว ‘เดอะ เทอร์มินัล’ เสียชีวิตแล้ว

บึ้มกลางเมือง! ระเบิดกลางย่านช็อปปิ้ง อิสตันบูล ตุรกี ดับ6 เจ็บ81

ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศอย่าง reuters รายงานว่า รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของตุรกี Suleyman Soylu กล่าวโทษกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดในวันจันทร์ (14 พ.ย.) สำหรับเหตุระเบิดที่คร่าชีวิตผู้คนไป 6 คนบนถนนช้อปปิ้งสายหลักของอิสตันบูล และกล่าวว่าตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 22 คน รวมทั้งบุคคลที่วางระเบิด

Soylu กล่าวว่าคำสั่งให้โจมตีถนน Istiklal ของอิสตันบูลนั้นได้รับในเมือง Kobani ทางตอนเหนือของซีเรีย ซึ่งกองกำลังตุรกีได้ปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มติดอาวุธ YPG ชาวเคิร์ดในซีเรียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

รายงานข่าวทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นภาพของบุคคลที่ดูเหมือนจะเป็นผู้หญิง โดยทิ้งหีบห่อไว้กระถางดอกไม้ที่ยกสูงบนถนน Istiklal ซึ่งเป็นจุดยอดนิยมสำหรับนักช้อปและนักท่องเที่ยว โดยมีรถรางวิ่งไปตามถนน

ขอบคุณข้อมูล – reuters

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ