คิดดีไม่ได้เลย ภาค 2 ชาวเน็ตแห่แชร์ ป้ายหาเสียง นางวาริน จิ๋มหอมสุด มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ

Home » คิดดีไม่ได้เลย ภาค 2 ชาวเน็ตแห่แชร์ ป้ายหาเสียง นางวาริน จิ๋มหอมสุด มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ

โซเชียลแห่แชร์ ป้ายหาเสียง นางวาริน จิ๋มหอมสุด ชาวเน็ตฮือฮา มันถูกต้องแล้ว หรือ มันมีอะไรผิดพลาด เจ้าตัวเผยเห็นแล้วแหละแต่ปล่อยเลยตามเลย

ตามหลักการเขียนภาษาขั้นพื้นฐานทั่วไป จะต้องมีการเว้นวรรค มีช่องไฟ เพื่อให้เกิดความอ่านง่าย และไม่ให้ความหมาย-คำเกิดผิดเพี้ยนจากการไม่เว้นวรรค ซึ่งผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการใช้ภาษาหรือตัวอักษรควรมีความเข้าใจในเรื่องของการเว้นวรรค เพื่อไม่ให้เกิดการสื่อสารที่ผิดพลาด เพราะหากผิดพลาดไปก็จะเกิดดั่งเช่นกรณีที่โซเชี่ยลกำลังพูดถึงอยู่ในขณะนี้

ซึ่งมีภาพป้ายหาเสียง ของหญิงผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ที่ จ.พิษณุโลก ที่ไม่รู้ว่าทางร้านผู้จัดทำป้ายโดยสั่งงานเร่งจนลืมตรวจทาน หรือทางทีมงานของผู้สมัครเองก็เร่งรีบเช่นกันจนลืมตรวจสอบ โดยเป็นภาพป้ายหาเสียงของ นางวาริน หอมสุด ชื่อเล่น จิ๋ม  แต่ป้ายดันไม่เว้นวรรคชื่อเล่น เลยกลายเป็นคำว่า นางวาริน จิ๋มหอมสุด 

ภาพจาก Pattarawin Leepan

ซึ่งคาดว่า ทางทีมงานคงตั้งใจให้ผู้จัดทำเขียนว่า นางวาริน “จิ๋ม” หอมสุด  แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดความผิดพลาดจากจุดไหนจนกลายเป็นกระแสโซเชียลอย่างที่เห็นดังภาพ จนสร้างความ ฮือฮาให้แก่ผู้พบเห็น และเอาไปแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก ต่อมาทาง ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล นางวาริน หอมสุด ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องของป้ายดังกล่าวว่า

ตนสั่งทำป้ายมาทั้งหมด 6 ป้าย เอาไปติดตามที่ต่างๆ ในชุมชน ตอนที่ได้รับป้านมาจากทางร้าน ก็เห็นว่าป้ายมีการเขียนเป็นลักษณะนี้ไปแล้ว ซึ่งช่างไม่ได้ทำป้ายให้ตนเหมือนคนอื่น คือจะเอาชื่อเล่นมาไว้ข้างหน้า และไม่มีวงเล็บ แต่ไม่อยากสั่งแก้งานเพราะเกรงช่าง จะเดือดร้อน จึงปล่อยเลยตามเลย ในตอนแรกตนมีความเครียด ที่ช่างทำป้ายออกมาแบบนี้

ต่อมาพบว่ามีการนำไปโพสต์ลงโซเชียล จึงได้โทรศัพท์สอบถามกรรมการการเลือกตั้ง เนื่องจากว่าไม่แน่ใจในการใส่ชื่อเล่นลงไปในป้ายหาเสียงเกรงว่าจะผิดข้อบังคับ แต่ทางกรรมการบอกว่าสามารถทำได้จึงรู้สึกโล่งใจ โดยทาง นางวาริน ยอมรับว่าตอนแรกก็มีเครียดบ้างที่คนเอาไปแชร์ในโซเชียลขำๆ แต่ตอนหลังก็คิดว่าถือว่าเป็นการโปรโมทไปในตัว จึงทำให้สบายใจขึ้น

คิดดีไม่ได้เลย! ขนมปังเจ้าดัง เขียนชื่อระบุไส้ ผิดพลาดด้วยความรีบร้อน จนเกิดความสับสนครั้งใหญ่หลวง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ