คล็อปป์ รับยังไม่ถูก ลิเวอร์พูล ปลดพ้นกุนซือเพราะผลงานกับทีมในอดีต

Home » คล็อปป์ รับยังไม่ถูก ลิเวอร์พูล ปลดพ้นกุนซือเพราะผลงานกับทีมในอดีต



เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า การที่เขายังไม่โดนปลดออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช “หงส์แดง” เกิดจากผลงานในอดีตที่เขาเคยพาสโมสรประสบความสำเร็จ

โดย คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ด้วยการหมดลุ้นแชมป์ทุกรายการ พร้อมสุ่มเสี่ยงที่จะไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังปัจจุบันอยู่ในอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งแตกต่างจากซีซั่นที่แล้วที่พวกเขามีลุ้นคว้า 4 แชมป์ก่อนจบด้วยการซิวโทรฟี่ 2 รายการคือ คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ

และในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้มีการปลดกุนซือไปแล้วถึง 12 รายหลังพาทีมโชว์ฟอร์มได้ไม่ตามเป้าหมาย ซึ่งล่าสุดคือ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และเชลซี ที่ปลด แกรม พ็อตเตอร์ ซึ่งอาจทำให้อนาคตของ คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล เกิดความไม่แน่นอนได้

ล่าสุดเฮดโค้ชวัย 56 ปีในพูดถึงสถานการณ์ของตัวเองกับทีมว่า หากนับแค่ผลงานในฤดูกาลนี้เขาอาจจะต้องอำลา “หงส์แดง” แล้ว “ผมรู้ว่าผมนั่งอยู่ตรงนี้เพราะอดีต ไม่ใช่เพราะสิ่งที่เราทำในฤดูกาลนี้ ถ้ามันเป็นฤดูกาลแรกของผม มันคงจะแตกต่างออกไปเล็กน้อย”

“ผมไม่ได้กลัวการถูกปลด ไม่ ไม่ต้องกลัวหรอก ผมเต็มที่แล้ว แต่เราต้องจัดการเรื่องนี้ เราไม่สามารถเล่นต่อไปอย่างที่เราทำบางครั้งได้ เราต้องหาทางออก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ