ชลน่าน พอใจ เพื่อไทยได้เลข 29 ชี้เลยโซนเบอร์ผู้สมัครส.ส.เขต ลดโอกาสสับสน

Home » ชลน่าน พอใจ เพื่อไทยได้เลข 29 ชี้เลยโซนเบอร์ผู้สมัครส.ส.เขต ลดโอกาสสับสน



ชลน่าน พอใจเพื่อไทย ได้เลข 29 ชี้เลยโซนเบอร์ผู้สมัครแบบแบ่งเขต ลดโอกาสสับสน หาเสียงง่าย เตรียมประชุมเคาะรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ บ่ายนี้

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 4 เม.ย. 2566 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม.2 เขตดินแดง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อว่า หมายเลขในการยื่นลำดับส่งเอกสาร คือหมายเลข 29 ส่วนจะเป็นเบอร์บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ก็ต้องรอ กกต.ตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด หากทุกพรรคไม่มีข้อผิดพลาด เอกสารครบทุกพรรค ก็จะเป็นไปตามลำดับนี้ แต่หากพรรคใดพรรคหนึ่งอยู่ก่อนหน้า เอกสารไม่ครบ อันดับจะถูกขยับขึ้นมา

ดังนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าเราจะได้หมายเลข 29 หรือไม่ แต่หากได้หมายเลข 29 ตนถือว่าเป็นหมายเลขที่ตนต้องการ เพราะผู้สมัครส่วนใหญ่ต้องการให้เป็นเลขคู่ และลำดับที่ 29 เป็นตัวเลขที่ดี เพราะจะอยู่แถวแรกด้านล่างของบัตรเลือกตั้ง จะทำให้หาง่าย แต่หากเป็นเลขเดี่ยว จะไปชนกับหมายเลขผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งจะเกิดการผิดหลงพอสมควร ดังนั้น การได้หมายเลข 29 ขณะที่ผู้สมัครเขตส่วนใหญ่มีไม่เกิด 20 หมายเลข ก็เป็นข้อดีของพรรค

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม คงไม่มีการเตรียมท่าชูมือหมายเลข 29 เพราะในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ การประกาศเบอร์พรรคเราแทบจะไม่พูดถึง เพราะจะทำให้สับสน แต่จะใช้เทคนิคการชี้ให้เห็นเรื่องชื่อและโลโก้พรรคเป็นหลัก

เมื่อถามถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ลาออกจากทุกตำแหน่งในบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) แล้วเป็นการเตรียมพร้อมเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคแล้วใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. พรรคเพื่อไทยจะประชุมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับตัวแทนสาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ร่วมเป็นองค์ประชุมเพื่อให้ความเห็นชอบรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของเราทั้ง 3 รายชื่อ จากนั้นจะประกาศรายชื่อในวันที่ 5 เม.ย.ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ