คล็อปป์ ยกฟอร์ม เคลเลเฮอร์ เกมชนะจุดโทษดาร์บี – ยันมุ่งมั่นกับหงส์แดงแม้เปลี่ยนเจ้าของ

Home » คล็อปป์ ยกฟอร์ม เคลเลเฮอร์ เกมชนะจุดโทษดาร์บี – ยันมุ่งมั่นกับหงส์แดงแม้เปลี่ยนเจ้าของ



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ชื่นชมผลงานของ ควิวีน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูมือสองที่เซฟสามจุดโทษพาทีมเอาชนะ ดาร์บี พร้อมยันมุ่งมั่นกับ “หงส์แดง” เหมือนเดิมแม้เปลี่ยนเจ้าของ

ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นแชมป์เก่าถ้วยนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ดาร์บี เคาน์ตี จากลีก วัน ในฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบสาม เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผลปรากฏว่าเกมนี้ทั้งคู่ไม่สามารถเจาะตาข่ายกันได้ หมดเวลา 90 นาทีเสมอกัน 0-0 ทำให้ต้องไปตัดสินทีมเข้ารอบด้วยการดวลจุดโทษ

และเป็น “หงส์แดง” ที่ได้ เคลเลเฮอร์ นายด่านมือสองช่วยเซฟสามจุดโทษพาทีมเฉือนชนะไปแบบหวุดหวิด 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

Liverpool manager Jurgen Klopp and goalkeeper Caoimhin Kelleher applaud supporters after the English League Cup soccer match between Liverpool and Derby County, at Anfield Stadium, in Liverpool, England, Wednesday Nov. 9, 2022. (AP Photo/Jon Super)

 

หลังการแข่งขัน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มของ เคลเลเฮอร์ ว่า “ผมชอบเกมนี้มาก สิ่งที่ยากที่สุดคือการรวมกลุ่มผู้เล่นที่ไม่ได้เล่นด้วยกันเพื่อเล่นกับทีมที่ตั้งรับลึก เด็กๆ ที่ยอดเยี่ยมกำลังมา ผลงานที่ยอดเยี่ยม ในที่สุด เคลเลเฮอร์ ก็ช่วยเราไว้ได้อย่างโดดเด่น เขาเซฟ 3 จุดโทษที่ดีจริงๆ พวกเขาทยิงได้ดี แต่ ควีวิน ก็เซฟได้ทั้งหมด”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 55 ปีพูดถึงอนาคตในถิ่น แอนฟิลด์ หากมีการเปลี่ยนเจ้าของทีมว่า “ทุกคนบอกว่าเขา (จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล) ต้องการขายสโมสร สิ่งที่ผมอ่านคือเรากำลังมองหานักลงทุน เป็นความคิดที่ดี ผมชอบมัน สำหรับผม มันไม่มีความหมายอะไร ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมชอบวิธีการทำงานร่วมกับเจ้าของของเรามาก แต่ถ้าสิ่งนั้นเปลี่ยนไป ผมก็จะมุ่งมั่นกับสโมสร”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ