กาย จ่ออัพจมูกใหม่ เข็ดชกมวยดั้งหัก ให้กำลังใจ พอลล่า เลิกสามี รู้ซึ้งหัวอกมีลูก

Home » กาย จ่ออัพจมูกใหม่ เข็ดชกมวยดั้งหัก ให้กำลังใจ พอลล่า เลิกสามี รู้ซึ้งหัวอกมีลูก



กาย รัชชานนท์ เตรียมอัพจมูกใหม่ เข็ดชกมวย ดั้งหัก หายใจไม่ออกข้างหนึ่ง ให้กำลังใจ พอลล่า หลังประกาศเลิกสามี รู้ซึ้งหัวอกคนมีลูก เชื่อไตร่ตรองมามากแล้ว

เข็ดไปเลย หลังขึ้นชกมวยในรายการ 10 fight 10 สำหรับนักแสดงหนุ่ม กาย รัชชานนท์ สุขประกอบ ที่ได้ขึ้นสังเวียนชนะ “บีม ศรัณยู” จนได้รับบาดเจ็บที่จมูกและข้อมือ

ล่าสุด(20 ม.ค.66) กาย เดินทางมางานเปิดตัว “ห้างเซ็นทรัล รามอินทรา” ณ ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัล รามอินทรา และให้สัมภาษณ์อัพเดตอาการที่ข้อมือ เผยแพลนศัลยกรรมจมูก พร้อมให้กำลังใจพอลล่า เทเลอร์ หลังประกาศเลิกสามี เอ็ดเวิร์ด

ยังต่อยมวยอยู่มั้ยหลังจากจบ 10 fight 10? “ทุกคนถามว่าแขวนนวมหรือยัง บอกเลยครับ ผมเผามันทิ้งหมดแล้วครับ(หัวเราะ) ไม่เอาแล้ว เหนื่อย 14 ธ.ค. ผมจำขึ้นใจ ผมต่อยกับพี่บีม (ศรัณยู ประชากริช) หลังจากนั้นที่ผมได้เหงื่อออกด้วยการออกกำลังกายคือวันที่ 20 ม.ค. ครับ ไม่ได้ทำอะไรเลย ผมไปเที่ยว ชิล เล่นกับลูก ไม่เอาเลย นี่เพิ่งกลับมาวิ่งได้ประมาณอาทิตย์เดียวครับ”

ทำไมถึงทิ้งช่วงออกกำลังกายไปนานขนาดนั้น? “มันเจ็บด้วย ข้อมือก็เจ็บมาก ทุกวันนี้ยังไม่หายเลย ตรงหลังขาสมัยก่อนผมก้มได้ ยืดได้ แต่ตอนนี้จะผูกเชือกรองเท้ายังต้องหาเก้าอี้มานั่ง (หัวเราะ)​ ซึ่งมันเหนื่อย มันเจ็บ ก็เลยพักตรงนั้นไว้ก่อน แต่ออกกำลังกายตลอดอยู่แล้ว เราก็ชกลมไป ถามชอบมั้ย คิดถึงมั้ย ก็คิดถึง แต่ถามว่าจะไปหาแมทช์ไปต่อยกับใครอีกมั้ย พอแล้วครับ”

ช่วงนี้เป็นช่วงฟื้นฟูร่างใช่ไหม? “ฟื้นฟูครับ กลับมารีเซ็ตตัวเองใหม่ ลูกๆ ก็ดีใจมีเวลาให้เขา ไม่ต้องไปซ้อมตลอด เราก็ไปดูเขาเตะบอล ซ้อมบอลได้ทุกวัน”

มื้อแรกที่เรากินหลังจากต่อยมวยเสร็จคืออะไร? “จริงๆ ผมไม่ต้องทำน้ำหนัก ผมก็เลยไม่มีปัญหาว่าต้องคุมอะไร แต่ถ้าจะพูดถึงว่าอะไรฟินสุดในมื้อแรก คือผมต่อยเสร็จปุ๊บผมเปิดเบียร์เลยครับ หายเหนื่อย คือไม่ได้แตะลิ้นมา 3 เดือนเลย หมอก็วัดความดัน วัดอ๊อกซิเจนอยู่ มืออีกข้างผมก็ซัดเบียร์เลย (หัวเราะ)​ แต่พอได้ทำแล้วก็พอครับ ไม่ได้อะไรขนาดนั้น”

เรื่องที่เจ็บข้อมือได้ไปหาหมอหรือยัง? “ข้อมือเป็นตั้งแต่ก่อนต่อยแล้วครับ แต่ไม่ได้บอกใครเท่านั้นเอง เขาเรียกว่า ECU เส้นเอ็นมันมีปัญหา ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่มันเจ็บมาก ถือฝักบัวยังไม่ได้เลย ก็ฉีดยาเข้าไปมันก็ดีขึ้น แต่พอกลับมาซ้อมมันก็เป็นอีก มันไม่หายสักที จนถึงตอนนี้ผ่านมาตั้งนานแล้ว คือถ้าไม่ได้มางานอีเว้นต์ผมก็ยังใส่เฝือกอ่อนอยู่”

ต้องใช้วิธีการรักษายังไง ต้องผ่าตัดไหม? “พยายามไม่อยากให้ถึงวิธีการอย่างนั้น เท่าที่หาหมอมาก็คือผมฉีดยาไปแล้วครั้งนึง ก็ต้องรออีก 3 เดือนกว่าจะฉีดได้อีกครั้ง ถ้าฉีดบ่อยเกินไปก็มีความเสี่ยงว่ามันอาจจะขาดหรืออะไรสักอย่าง กายภาพก็ไม่ค่อยได้ เพราะมันเป็นเส้นเอ็นที่อยู่ติดกระดูก มันไม่ใช่กล้ามเนื้อ ก็ต้องลองดูว่าฉีดยาแล้วอาการมันดีขึ้นมั้ย แล้วก็จมูกผมเนี่ย ถ้ามองตรงๆ ก็ไม่มีใครรู้ (ยิ้ม) แต่จริงๆ จมูกอ่อนผมหักอยู่ จากที่โดนต่อยตอนซ้อม มันบี้ไปเลย ถ้าดูข้างๆ จะเห็นเลยว่ามันงุ้มลง ก็ต้องรอ เพราะตอนนี้ก็หายใจไม่ออกข้างนึง ก็รอให้มันหายอักเสบก่อนแล้วค่อยไปผ่าตัดทีเดียว ก็คือไปศัลยกรรมให้มันหายใจได้ครับ เพราะตอนนี้มันจะเหมือนเป็นหวัดอยู่ตลอดเวลา เสียงก็จะขึ้นจมูก จริงๆ ก็มองอยู่ว่าไหนๆ ก็ทำแล้วอาจจะทำเป็นโค้งปลายพุ่งหรือเปล่า (หัวเราะ)”

ฮารุว่ายังไงบ้าง? “เมียบอกว่าขอร้องเถอะ ทำให้มันกลับมาเหมือนเดิมได้มั้ย จริงๆ ผมไม่ได้ซีเรียส ขอแค่หายใจได้ก็พอแล้ว”

เครียดมั้ยเรื่องข้อมือ เพราะเราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน? “ก็เครียดนะ เครียดตรงที่มันไม่อยากเป็น เข้าใจคนที่เจ็บเข่า เข้าใจคนที่ปวดหลังเลยนะว่ามันปวดอยู่ตลอด แล้วบุคลิกก็เสีย นี่ยืนผมก็ต้องจับข้อมือตลอดเวลา มันเหมือนระแวง แค่ขับรถบางทีเจอจังหวะเลี้ยวผิดจังหวะมันก็เจ็บขึ้นมา ก็เลยไม่ชอบตรงนั้น แล้วจมูกนี่ก็โคตรรำคาญเลย เพราะมันหายใจไม่ได้ ล้างจมูกมันก็ควรที่น้ำจะออก แต่บีบไปน้ำหยดลงมาติ๋งๆ (หัวเราะ)”

จมูกจะไปผ่าเมื่อไหร่? “เห็นหมอบอกว่าน่าจะต้องรอประมาณปลาย เม.ย.เลย เพราะผมโดนประมาณเดือน พ.ย. ก็ต้องรอ 6 เดือนหลังจากนั้น”

ฮารุมีใบสั่งมั้ยว่าหลังจากนี้ห้ามใช้ชีวิตฮาร์ดคอร์แล้ว? “เขาก็บอกว่าพอแล้วนะ (หัวเราะ) ไม่ต้องแล้วนะเธอ ก็บอกเขาว่าอันที่แล้วกูก็ไม่ได้อยากขนาดนั้น แต่เธอนั่นแหละยุ เอาเลยๆ พี่กายจัดไปเลย พอจัดแล้วมาบอกว่าพอแล้วนะ ไม่ต้องแล้วนะ (หัวเราะ) แต่ก็สนุกครับ ให้พี่ๆ น้องๆ ทุกคนไปทำกันต่อซีซั่น4 นะครับ เดี๋ยวจะไปเชียร์ครับ”

เห็นเราไปคอมเมนต์ให้กำลังใจพอลล่า เทเลอร์ด้วย? “ความจริงผมรู้จักกับพี่พอลล่าเขา เพราะเคยเล่นละครด้วยกัน ตอนนั้นมันสนิทกันเร็ว เพราะในกองละครจะมีกาย มีพอลล่า แล้วก็แอรินที่พูดภาษาอังกฤษกัน แล้วตอนนั้นมันเป็นช่วงที่พี่พอลล่าเขาคบกับแฟนเขาพอดีเลย เราก็ไม่อยากพูดอะไรเยอะ แต่ก็ให้กำลังใจ กายเชื่อว่าเขาเป็นคนที่คิดบวกมากๆ อยู่แล้ว เขาเป็นคนฉลาด เขาคิดแล้วคิดอีก และสำหรับคนที่ยิ่งเป็นแม่ เขาต้องคิดไตร่ตรองอะไรมากอยู่แล้ว และเชื่อว่าเขาแข็งแรงมาก เพราะฉะนั้นก็ส่งหัวใจไปให้เยอะๆ”

ได้คุยกันบ้างหรือยัง? “ไม่ได้คุยครับ คิดว่าน่าจะมีคนคุยกับเขาเยอะมากแล้ว ไม่อยากไปเป็นอีกหนึ่งคนที่จะต้องไปรบกวนเขา บางทีเขาอาจจะไม่ได้อยากพูดเรื่องนี้แล้วก็ได้ แต่เราก็คอยซัพพอร์ตครับ เราไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นยังไง ได้แต่จินตนาการและคิด ด้วยความที่เราก็มีลูกเหมือนกัน เราก็แค่จินตนาการว่าถ้าเราเจอเหตุการณ์แบบนั้น มันต้องเหนื่อย ต้องหนัก ต้องทรมานแน่ๆ เลย ก็อยากจะเป็นกำลังใจผ่านตรงนี้ด้วยแล้วกันนะครับพี่พอลล่า กายก็ขอเป็นกำลังใจให้ กายเชื่อว่าพี่โอเคอยู่แล้ว และลูกพี่ก็น่ารักมากๆ อยู่แล้วด้วย สู้ๆ ครับ และมีความสุขต่อไปแบบนี้แหละครับ (ยิ้ม)”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ