กกต. จ่อส่งเรื่อง ศาล รธน. วินิจฉัยคุณสมบัติ พิธา คดีหุ้นสื่อ ITV

Home » กกต. จ่อส่งเรื่อง ศาล รธน. วินิจฉัยคุณสมบัติ พิธา คดีหุ้นสื่อ ITV

วินิจฉัยคุณสมบัติ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ่อถกส่งเรื่องไปศาล รธน. วินิจฉัยคุณสมบัติ นายพิธา พรรคก้าวไกล ในคดีหุ้นสื่อ ITV

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 มีรายงานว่า วันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการนัดประชุมเพื่อหารือเรื่องที่มีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ในประเด็น คดีหุ้นสื่อ หรือ หุ้นITV ที่ตัวนายพิธา ถืออยู่จำนวน 42,000 หุ้น เพื่อวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร ส.ส. หรือไม่

วินิจฉัยคุณสมบัติ-2

โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่รู้มาก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการยื่นตรวจสอบ ตามมาตรา 82 ของรัฐธรรมนูญ ตอนแรกคาดว่าจะเป็นวันที่ 12 กรกฎาคม การที่จะยื่นพรุ่งนี้ ยังไงก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เราคาดการณ์ไว้แล้ว จึงไม่มีอะไรที่น่ากังวลใจ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ตนพร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น

  • ‘ประเสริฐ’ เผย ปมโหวตนายกฯ มั่นใจ ‘พิธา ก้าวไกล’ โหวตครั้งเดียวผ่าน
  • นักวิชาการ ส่งจดหมายถึง สมาชิกวุฒิสภา วอนร่วมสร้าง ประชาธิปไตย
  • ประชุมล่ม! เลื่อนโหวต หน.พรรคประชาธิปัตย์ -ไม่ครบวาระองค์ประชุม

ส่วนเรื่องที่ใครหลายคนกังวลว่าจะมีผลต่อการโหวตนายกฯ ใน ส.ว. เท่าที่ตนฟังความคิดเห็นจากวุฒิสภาหลายท่านที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็นนโยบายอะไร หรือมีเรื่องของการถือหุ้นไอทีวี ไม่ใช่หน้าที่ของวุฒิสภาที่จะพิจารณาเรื่องนี้ เป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่มาจากประชาชน เป็นตัวแทนของประชาชนที่จะตัดสินใจ และเมื่อประชาชนตัดสินใจแบบนี้ ก็เชื่อว่าวุฒิสภาก็จะยึดหลักการนี้

วินิจฉัยคุณสมบัติ-1

ทั้งนี้ การพูดคุยกับ สมชิกวุฒิสภา (ส.ว.) มีทิศทางไปในทางที่ดี และสถานการณ์ในปัจจุบัน มีความแตกต่าง จึงฝากถึงนักการเมืองว่า พวกคุณทุกคนผ่านช่วงเวลา ต้องรื้อฟื้นเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว หากพวกคุณมีประสบการณ์ คนรุ่นใหม่มีความคิดสร้างสรรค์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ