แม่แทบขาดใจ ลูกสาววัย 7 ขวบ แอบลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน ก่อนจมน้ำดับ

Home » แม่แทบขาดใจ ลูกสาววัย 7 ขวบ แอบลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน ก่อนจมน้ำดับ
หนูน้อยจมน้ำดับ

สลด! หนูน้อยวัย 7 ขวบ พาเพื่อนรุ่นพี่ แอบแม่ลงเล่นน้ำ ก่อนดิ่งจมหาย สุดท้ายกลายเป็นศพ แม่เผยทั้งน้ำตา เสียลูกเพราะจมน้ำทั้ง 3 คน

วันที่ 10 พ.ค.67 เวลา 14.40 น. ร.ต.ท.ราชศักดิ์ หอมเย็น รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณริมแม่น้ำเพชรบุรี หมู่ 4 ต.ยางหย่อง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลท่ายางและอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมสนับสนุน

จุดเกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต นอนคว่ำหน้าจมอยู่ในแม่น้ำเพชรบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และพลเมืองดีได้ช่วยกันนำขึ้นมาไว้บนฝั่ง และทำการปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือ ด.ญ.รัตติกา (สงวนนามสกุล) หรือน้องปุ๊กลุก อายุ 7 ขวบ โดยที่เกิดเหตุเป็นภาพอันน่าเวทนายิ่ง ภาพของแม่ผู้เสียชีวิตนั่งกอดร่างอันไร้วิญญาณของลูกสาว และร่ำไห้อยู่ตลอดเวลา

76643

นอกจากนี้ยังมีเด็กหญิงที่จมน้ำอีก 1 ราย รอดชีวิตถูกเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลท่ายาง ทราบชื่อคือ ด.ญ.ลักษณารีย์ (สงวนนามสกุล) หรือน้องเมญ่า อายุ 12 ขวบ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต โดยได้เกาะกอผักตบชวาอยู่กลางแม่น้ำเพชรบุรี โดยชาวบ้านได้ลงไปช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลท่ายาง

จากการสอบถาม น.ส.ปราณี จันทร์เรือง ป้าของน้องปุ๊กลุก เล่าว่า ครอบครัวนี้มีลูก 3 คน ซึ่งเมื่อ 3-4 ปีก่อน พี่ๆ ของน้องปุ๊กลุก ได้ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ เหลือเพียงน้องปุ๊กลุก คนเดียว ที่อยู่กับแม่ปัจจุบัน ส่วนผู้เป็นพ่อได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว ต่อมา ทางเจ้าอาวาสวัดท่าคอย อำเภอท่ายางจังหวัดเพชรบุรี ได้รับน้องปุ๊กลุก ผู้เสียชีวิต
ไว้เป็นลูกบุญธรรม โดยได้ดูแลและสนับสนุนเรื่องค่าเล่าเรียนมาโดยตลอด

76638

ในเบื้องต้นทราบว่า น้องเมญ่าจมน้ำหายไปก่อน ทางน้องปุ๊กลุก จึงได้กระโดดลงไปช่วย ทางน้องเมญ่าได้เกาะกอผักตบชวาลอยไปกลับน้ำ แต่น้องปุ๊กลุกกลับจมหายไปในที่สุด กระทั่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ และพลเมืองดี ได้ช่วยกันตามหาและมาพบร่างน้องปุ๊กลุก จมน้ำเสียชีวิตห่างจากท่าน้ำหลังวัด บริเวณจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ