ไวรัล เจอ "นกกระจอก" ในร้านไอศกรีม เอะใจไม่ขยับสักที พอมองใกล้ ๆ ถึงกับลั่นแรง

Home » ไวรัล เจอ "นกกระจอก" ในร้านไอศกรีม เอะใจไม่ขยับสักที พอมองใกล้ ๆ ถึงกับลั่นแรง

ไวรัลภาพลวงตา ชาวเน็ตโพสต์เล่าเจอนกกระจอกในร้านไอศกรีม เอะใจเห็นไม่ขยับสักที พอเพ่งดูดี ๆ ถึงกับลั่น 

เว็บไซต์ ETtoday ของไต้หวัน รายงานว่า ได้เกิดภาพไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์เล่าว่า เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนเองไปที่ร้านไอศกรีมกับครอบครัว ซึ่งขณะกำลังอยู่ในร้าานนั้น เขาพบ “นกกระจอก” อยู่บนพื้น และแวบแรกเขาเห็นว่ามันน่ารักมาก แต่หลังจากนั่งกินอยู่นานก็พบว่านกกระจอกไม่เคลื่อนไหวเลย

เมื่อลองตั้งใจเพ่งดูดี ๆ จึงพบว่าไม่ใช่นกกระจอก แต่เป็นเพียงมุมเล็ก ๆ ของกล่องกระดาษแข็งที่ฉีกขาด ปรากฏการณ์ที่น่าสนใจเช่นนี้ทำให้เขาต้องถ่ายรูปและแชร์บนเฟซบุ๊ก ซึ่งทำให้ผู้คนต่างหัวเราะ

“ฉันคิดว่านกกระจอกบินเข้ามาหยุดบนพื้น!” เจ้าของโพสต์ ระบุ

จากภาพจะเห็นว่ากระดาษแข็งที่วางอยู่บนพื้น มุมหนึ่งพลิกขึ้นมา จนรูปร่างคล้ายนกกระจอกตัวน้อย ไม่เพียงแต่มีหัว มีพุง แต่ยังมีหางยาวอีกด้วย

เจ้าของโพสต์ดังกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันเห็นนกตัวหนึ่งยืนอยู่บนพื้น ฉันไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ในตอนแรก แต่หลังจากนั้น 1-2 นาที ฉันก็มองอีกครั้ง และพบว่ามันไม่ขยับเลย พอเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็เห็นว่าไม่ใช่นก”

ไม่เพียงแต่เขาเท่านั้นที่มอบเป็นนกกระจอก แวบแรกชาวเน็ตหลาย ๆ คน ก็มองเป็นแบบนั้นเช่นกัน “เหมือนสุด ๆ ฉันถึงกับต้องซูมรูปดู”, “อะไรนะ ก็แค่นกกระจอก…เอ่อ กล่องกระดาษแข็ง”, “ตอนแรกฉันคิดว่ามันเป็นนกกระจอกจริง ๆ แต่จากอีกมุมมองหนึ่งมันแตกต่างออกไป”, “สิ่งนี้บอกเราว่าเมื่อมองสิ่งหนึ่ง เราต้องมองจากหลาย ๆ ด้าน” และ “ปรากฎว่ากล่องกระดาษแข็งก็เป็นส่วนหนึ่งของการคอสเพลย์เช่นกัน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ