ไร้คนจ้างชก! "กาก้า แป๊ะมีนบุรี" นักมวยเขมรโดนผลกระทบปัญหา "กุน แขมร์" (ภาพ)

Home » ไร้คนจ้างชก! "กาก้า แป๊ะมีนบุรี" นักมวยเขมรโดนผลกระทบปัญหา "กุน แขมร์" (ภาพ)

ยังคงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากเรื่องราวความขัดแย้งระหว่าง มวยไทย กับ กุน แขมร์ หลังจากที่ทางกัมพูชา ออกมายืนยันว่าศิลปะการต่อสู้ของพวกเขานั้นเป็นต้นกำเนิดการต่อสู้ที่มีการออกอาวุธ หมัด, เท้า, เข่า และศอก เนื่องจากมีหลักฐานบนกำแพงนครวัด

แถมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ ก็ตัดสินใจประกาศว่าขอไม่ใช่ชื่อ “มวยไทย” แต่เปลี่ยนมาใช้ “กุน แขมร์” แทน งานนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยชาวไทยเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่มีการเรียกร้องให้ โปรโมเตอร์ชาวไทย และฝ่ายจัดการแข่งขันในเวทีมวยต่างๆ ไม่เอานักมวยจากเขมร มาร่วมชกในรายการ

ล่าสุด ซก ธี หรือชื่อในวงการ “กาก้า แป๊ะมีนบุรี” นักมวยชาวเขมรที่เดินทางมาหากินในบ้านเราต้องเจอกับปัญหาดังกล่าว หลังจากร้างเวลาทีมานานร่วม 3 เดือน เนื่องจากไม่มีโปรโมเตอร์รายใดจ้างไปชกในรายการ ทำให้ต้องตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดหลัง นายสเร จันทร รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

“ขอบคุณพี่ชายที่ติดต่อผม เพื่อให้ผมกลับไปต่อยที่บ้าน ไปต่อยนอกครับ อยู่นี่ก็ไม่ไหวครับ โดนเขาแบนสามเดือนกว่าแล้ว ไม่มีรายการให้ผมเลย”
 
“อาจจะเป็นเพราะ ผมเป็นกัมพูชามั้ง เขาเลยแบนไม่ให้ชก พอแบนผมไม่ให้ชกแล้วลูกเมียผมจะกินอะไร บีบผมทุกทางเพื่อให้ผมไม่มีรายได้มั้ง”

“ผมเลยจะตัดสินใจเอาลูกเมียไปอยู่บ้านเราดีกว่าครับ อย่างน้อยก็ได้ชกตลอด มีเงินให้ลูกเมียใช้ ผมต้องขอบคุณพี่ชายมากๆ ครับ” นักชกวัย 26 ปี โพสต์ระบายในโลกออนไลน์

สำหรับ กาก้า แป๊ะมีนบุรี มวยสไตล์บู๊ดุดัน ถือเป็นนักชกดังในวงการบ้านเราเคยชกมาแล้วมากมายหลายรายการทั้ง มวยไทย 7 สี, ศึกเกียรติเพชร และราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ แต่สุดท้ายก็ต้องมาเจอกับปัญหา กุน แขมร์ ทำให้หมดโอกาสชกในบ้านเรา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ