ไม่ได้ไปต่อ! ศบค.สุรินทร์ สั่งยุติคอนเสิร์ต งานช้างแฟร์ จนถึงวันสุดท้าย ป้องโควิดระบาด

Home » ไม่ได้ไปต่อ! ศบค.สุรินทร์ สั่งยุติคอนเสิร์ต งานช้างแฟร์ จนถึงวันสุดท้าย ป้องโควิดระบาด



ศบค.สุรินทร์ สั่งยุติแสดงคอนเสิร์ต ในงานช้างแฟร์ตลอดงานจนถึงวันสุดท้ายคือ 26 ธ.ค.64 เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด แต่ร้านค้าในงานยังคงเปิดปกติ

จากกรณี จ.สุรินทร์ จัดการแสดงของช้างและงานช้างแฟร์ ขึ้นระหว่างวันที่ 15-26 ธ.ค.64 โดยเฉพาะในงานช้างแฟร์ ในช่วงกลางคืนจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตทั้ง 12 คืน ต่อมาพบว่ามีประชาชนเดินทางเข้าชมการแสดงจนแน่นเต็มสนาม จำนวนกว่า 20,000 คน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด จนกระทั่งงดเปิดการแสดงคอนเสิร์ต เป็นเวลา 2 วัน คือวันที่ 18-19 ธ.ค. เพื่อให้มีการวางมาตรการในการควบคุมโรคระบาดให้ได้มาตรฐาน ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 20 ธ.ค. 64 คณะกรรมการ ควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดสุรินทร์ หรือ ศบค.สุรินทร์ และถือปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ได้มีมติให้ยุติงานแสดงคอนเสิร์ต ในงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ปี 2564 ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม ถึง 26 ธันวาคม เพื่อลดความเสี่ยงและความปลอดภัยของประชาชนทุกคน ซึ่งในคืนวันที่ 20 ธ.ค. นี้ เป็นคิวการแสดงคอนเสิร์ตของวง เนสกาแฟ แต่ก็ต้องอดตามนโยบายของ ศบค.สุรินทร์

ขณะที่ผู้จัดงานช้างแฟร์สุรินทร์ ได้พยายามปรับพื้นที่เพื่อจัดแสดงคอนเสิร์ตให้ได้โดยเอาเก้าอี้มาตั้งเว้นระยะห่างไว้จำนวน 4,500 ตัว เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนวางมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด แต่สุดท้ายก็ต้องยอมยุติการแสดงคอนเสิร์ต ตามมติของ ศบค.สุรินทร์ ที่สั่งยุติงดคอนเสิร์ต ในงานช้างแฟร์สุรินทร์

สำหรับร้านค้าในงานช้างแฟร์ยังคงเปิดปกติ มีการจำหน่ายสินค้าและเวทีกาชาดก็ยังจัดกิจกรรมตามปกติ ประชาชนสามารถเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าและชมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ทุกวันจนถึง วันที่ 26 ธ.ค.64

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ