ไม่ได้หลับ! ยัน บิ๊กป้อม แค่กะพริบตา นั่งคุยตลอด แจงปมส.ส.ปชป.ถูกกีดกัน

Home » ไม่ได้หลับ! ยัน บิ๊กป้อม แค่กะพริบตา นั่งคุยตลอด แจงปมส.ส.ปชป.ถูกกีดกัน



ชัยวุฒิ วอนอย่าจับผิด ยัน‘บิ๊กป้อม’ นั่งคุยตลอด ไม่ได้หลับ แจงเข้าใจคลาดเคลื่อนปม ส.ส.ประชาธิปัตย์ ถูกกันไม่ให้ร่วมวงประชุมกระบี่ เปิดกว้างทุกเวที

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2565 ที่โครงการระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบอ่างเก็บน้ำคลองแห้ง จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกเจ้าหน้าที่กันไม่ให้เข้าห้องประชุมฟังบรรยายสรุปแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่จ.กระบี่ ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯว่า ตนไม่ทราบเหตุการณ์ แต่โดยหลักการ เวลาประชุมต่างๆ จะเชิญหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนประชาชน ส.ส. ส.จ.หรือคนอื่นๆ ขึ้นอยู่กับทางจังหวัดประสาน ทางเราไม่ได้กำหนดว่าใครจะเข้าได้หรือไม่ได้ ไม่ได้เกี่ยวกับทางคณะ

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เชื่อว่ามีการเชิญส.ส.ในพื้นที่และไม่มีการปิดกั้น และไม่ใช่นโยบายของพล.อ.ประวิตร ในการกันไม่ให้ส.ส.เข้าร่วม เพราะพล.อ.ประวิตร หรือรัฐบาล ประชุมที่ไหนก็เชิญทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ในฐานะตัวแทนของประชาชน หากมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องให้เข้าร่วมอยู่แล้ว ทุกภาคส่วน ดังนั้น กรณีนี้อาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกัน

เมื่อถามถึงสื่อโซเชียลเผยแพร่ภาพพล.อ.ประวิตร มีท่าทางเหมือนนั่งหลับ ขณะประชุมมอบนโยบายที่ จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในห้องประชุม พล.อ.ประวิตร เป็นประธานนั่งรับฟังรายงานและมีการโต้ตอบตลอด อาจเป็นภาพบางช่วงที่กะพริบตา อย่าจับผิดกันมากเลย มันไม่ดี ท่านเป็นประธานการประชุมนั่งคุยตลอดเวลา ไม่ได้หลับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ