ไม่เป็นธรรม? นร.ม.1 ขโมยน้ำ-ขนม ร้านเรียกเก็บคนละแสน พ่อเด็กร้องปวีณา

Home » ไม่เป็นธรรม? นร.ม.1 ขโมยน้ำ-ขนม ร้านเรียกเก็บคนละแสน พ่อเด็กร้องปวีณา
6ขโมยชาเขียว

ไม่เป็นธรรม? นร.ม.1 6 ราย ขโมยน้ำ-ขนม จากร้านค้าในโรงเรียน ก่อนเรียกเก็บค่าเสียหาย คนละแสน พ่อเด็กร้องปวีณาช่วยเหลือ

เมื่อวันที่14 ธันวาคม 2565 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานเรื่องราวของเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง ร่วมกันขโมยสินค้าในร้านค้าของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี ก่อนที่ทางด้านร้านค้าเรียกเก็บค่าเสียหายคนละ 1 แสนบาท แต่ทางโรงเรียนเจรจาขอลดเหลือคนละ 5 หมื่นบาท ด้านผู้ปกครองของเด็กชายหนึ่งในกลุ่มดังกล่าว เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากปวีณา หลังเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม

  • เปิดใจ! เสี่ยโป้ พูดครั้งแรกหลังโดน ศาลสั่งจำคุก 50 ปี
  • ต่างชาติงง! เป็นปกติเหรอ หลังเจอตรวจเข้มเข้าเทศกาลดนตรี 808 Festival
  • สรุปให้! คดีน้องฟ้า ถูกนายจ้างโหด ทุบจู๋-บังคับกินขี้หมา โทษหนักทั้งจำทั้งปรับ

ขโมยชาเขียว – ขมม

นายดำ (นามสมมุติ) ผู้เป็นพ่อ เดินทางมาร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนเองทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ชลบุรี ส่วน ด.ช.เชน (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 13 ปี อาศัยอยู่กับยาย และเป็นนักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ครูที่โรงเรียนโทรมาแจ้งพ่อเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ลูกชายได้ร่วมกับเพื่อนรวม 5 คน ไปขโมยน้ำชาเขียว 4 ขวด และขนม 1 ห่อ จากร้านค้าในโรงเรียน

ขโมยชาเขียว
ขอบคุณภาพ – สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรียกคนละแสน แลกไม่เอาความ

ครูได้บอกนักเรียนให้มาแจ้งผู้ปกครองไปพบครูในวันที่ 9 ธ.ค. แต่ลูกตนกลัว จึงไม่กล้ามาบอกผู้ปกครอง ส่วนผู้ปกครองของเด็กอีก 4 คน ได้ไปพบครูตามนัด ทางโรงเรียนแจ้งว่าร้านค้าต้องการเรียกร้องค่าเสียหายคนละ 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับเด็กๆ โดยทางโรงเรียนได้ช่วยเจรจาให้ชดใช้เหลือคนละ 5 หมื่นบาท และนัดให้ผู้ปกครองไปชำระเงินในวันพุธที่ 14 ธ.ค.65 นี้

ผู้ปกครองเด็ก 4 คน กลัวว่าลูกๆ จะถูกดำเนินคดี และมีประวัติเสียหาย จึงจะยอมจ่ายเงินตามนัด ส่วนลูกของตนเพิ่งจะทำผิดเป็นครั้งแรก ตนไม่มีเงินที่จะไปชดใช้ รวมทั้งเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไปเป็นธรรม มีการเรียกเงินที่เกินกว่าเหตุ จึงมาขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสานนายธีร์ ภวังคนันท์ รักษาราชการแทนรองเลขาธิการ กพฐ. ที่ได้มอบหมายให้นายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. เข้าร่วมประชุมแทน และผู้ปกครองเด็ก ที่มูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานี เพื่อหามาตรการด้านช่วยเหลือเด็ก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ