ไม่รอใบเสร็จ! อนุทิน ลั่นบังคับลาออกไม่ได้ แต่ถ้าศาลรับฟ้อง ต้องหยุดทำหน้าที่

Home » ไม่รอใบเสร็จ! อนุทิน ลั่นบังคับลาออกไม่ได้ แต่ถ้าศาลรับฟ้อง ต้องหยุดทำหน้าที่



อนุทิน ยันบังคับ ครูโอ๊ะ ลาออกจาก รมช.ศึกษาธิการไม่ได้ หลังถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิดรุกป่า แต่ถ้าศาลรับฟ้อง ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปโดยปริยาย

วันที่ 13 มิ.ย.2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์กับรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซต์ไทยแลนด์ กรณีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี และชี้มูลความผิดฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นของผู้ถูกกล่าวหา แต่ถ้าศาลรับฟ้องแล้ว ต้องหยุดทำหน้าที่ไปโดยปริยาย พรรคคงหารือถึงความเหมาะสม

นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นสำนวนว่าถูกกล่าวอย่างไร ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ทางพรรคคงไม่ทราบทุกเรื่องของคนๆ นั้นก่อนจะดำรงตำแหน่งว่าใครทำอะไรบ้าง แต่หวังว่ากระแสสังคม จะเป็นตัวเร่งให้เจ้าตัวตัดสินใจทางใดทางหนึ่ง

ในฐานะหัวหน้าพรรค จะไปบังคับให้ใครลาออกไม่ได้ ถ้าเขาไม่ออก ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย จะเกี่ยวข้องเฉพาะเมื่อศาลประทับรับฟ้อง ซึ่งต้องมาพิจารณาว่า ความผิดจริยธรรม เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง พรรคไม่ต้องรอใบเสร็จ ถ้าเขาผิดจริง ต้องแสดงสปิริตมากกว่าการหยุดปฏิบัติหน้าที่ ผู้ใหญ่และนักกฎหมายในพรรคต้องตัดสินใจ” นายอนุทิน กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ