ไม่รอด สกัดจับ กระบะขนยาไอซ์ 300 กิโล จากแม่สาย เข้าเมืองเชียงราย

Home » ไม่รอด สกัดจับ กระบะขนยาไอซ์ 300 กิโล จากแม่สาย เข้าเมืองเชียงราย



ไม่รอด สกัดจับ กระบะขนยาไอซ์ 300 กิโล จากแม่สาย เข้าเมืองเชียงราย ผู้ต้องหาสารภาพ อ้างเงินไม่พอใช้มารับงานรับจ้างขนยาเสพติด

วันที่ 11 พ.ค.2566 เจ้าหน้าที่หน่วยปรามปรามยาเสพติด กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. ทหารกองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ ปปส. ร่วมกันแถลงการจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คนคือ นายบรรยงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปีและนายยิ่งคุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ทั้ง 2 คนเป็นชาว ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 300 กิโลกรัม

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากการจับกุม นายอำนาจ (สงวนนามสกุล) พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,672,000 เม็ด เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยได้สืบทราบว่าเครือช่ายของนายอำนาจ มีนายบรรยงค์ และนายยิ่งคุณ มีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน ด้าน อ.แม่สาย เข้ามาในพื้นที่ตอนใน จ.เชียงราย จึงได้ติดตามพฤติกรรมของทั้ง 2 คน

จนกระทั่งวันที่ 9 พ.ค.2566 เจ้าหน้าที่พบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กว 9177 เชียงราย ของนายบรรยง ขับเข้าไปในพื้นที่ป่าช้าบ้านสันนา ม.2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และได้ลำเลียงถุงสีดำขนาดใหญ่จำนวนมากใส่ภายในรถของตนเอง และที่ท้ายกระบะ ก่อนจะขับออกไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตาม

โดยขณะที่ติดตามอยู่นั้นได้พบรถกระบะ อีซูซุ สีเทา หมายเลยทะเบียน ผต.2651 เชียงราย ขับขี่ลักษณะ เป็นผู้นำทางให้กับรถของบรรยง จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ของ นายยิ่งคุณ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจนกระทั่งถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่สามารถสกัดรถยนต์ของนายบรรยง เอาไว้ได้

จากการตรวจค้นภายในรถพบว่ามีถุงดำขนาดใหญ่ จำนวน 10 ถุง โดยอยู่ในห้องโดยสารจำนวน 4 ถุง และอีก 6 ถุง อยู่ที่ท้ายกระบะ เมื่อเปิดออกพบว่าภายในมีถุงชา อยู่เป็นจำนวนมากภายในเป็นยาไอซ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวนายบรรยง เอาไว้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ทำการสกัดรถของ นายยิ่งคุณ ไว้ได้ในพื้นที่ ต.แม่ข้ามต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย ห่างจากจุดจับกุมนายบรรยงประมาณ 3 กิโลเมตร

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายยิ่งคุณ ให้การว่าตนเป็นคนประสานงาน และทำหน้าที่เป็นคนขันรถนำทาง เพื่อดูว่ามีด่านตรวจหรือไม่ แล้วจะโทรบอกให้นายบรรยง ขับรถตามเส้นทางที่ดูต้นทางไว้ โดยนายยิ่งคุณ ได้รับค่าจ้างทั้งหมด 60,000 บาท และได้ว่าจ้างให้นายบรรยง 20,000 บาท ขับรถไปรับยาเสพติดจากชายแดนพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย

ด้านนายบรรยง ให้การว่า ตนเองรับจ้างรายวันได้เงินวันละ 500 บาท แต่เนื่องจากเงินไม่พอใช้จึงได้รับงานจากนายยิ่งคุณจนมาถูกจับกุม หลังจากทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ