ไม่มีพลิกโผ! สเปอร์ส กล่อม "คอนเต" นั่งเก้าอี้กุนซือสัญญาชิมลาง 18 เดือน

Home » ไม่มีพลิกโผ! สเปอร์ส กล่อม "คอนเต" นั่งเก้าอี้กุนซือสัญญาชิมลาง 18 เดือน

ชูเสื้ออย่างเป็นทางการตามกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้เรียบร้อย สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือมาดดุดันชาวอิตาลี ที่จรดปากกาเซ็นสัญญากลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกหน แต่คราวนี้ในฐานะเฮดโค้ชของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

หลังจากที่บอร์ดบริหารทัพไก่เดือยทอง ตัดสินใจปลด นูโน เอสปิริโต ซานโต โค้ชชาวโปรตุเกสออกจากตำแหน่งแม้เพิ่งดึงเขามานั่งเก้าอี้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ให้หลังจากผลงานแย่ลงเรื่อยๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลด้วยชัยชนะ 3 นัดในพรีเมียร์ลีก แต่ปัจจุบันทำได้เพียง 15 แต้ม จาก 10 นัดเท่านั้น

รายงานระบุว่า คอนเต เซ็นสัญญาคุมสเปอร์สด้วยระยะเวลา 18 เดือน จนถึงมิถุนายน 2023 พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มได้ในอนาคต โดยจะรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 13 ล้านปอนด์ (ราว 590 ล้านบาท) ต่อปี

สำหรับกุนซือวัย 52 ปี เริ่มต้นจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ เซียนา ในปี 2005 ก่อนจะคุมสโมสรอย่าง อาเรซโซ, บารี, อตาลันตา และวนกลับมาที่ เซียนา จากนั้นก็ได้เป็นกุนซือของ ยูเวนตุส ในปี 2011

คอนเต พา ยูเวนตุส คว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา ได้สำเร็จในฤดูกาล 2011/12 ก่อนจะสอยแชมป์ลีกเพิ่มในอีก 2 ฤดูกาลถัดมาพร้อมทำแต้มเป็นสถิติที่ 102 คะแนนในซีซั่นเดียว

จากนั้นเขาคุมทีมชาติอิตาลีในปี 2014 และพาทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในศึกยูโร 2016 ก่อนจะโบกมือลาจากทีมและกลับไปทำงานในระดับสโมสรอีกครั้ง

ต่อมา คอนเต ย้ายมารับงานกุนซือของ เชลซี ในปี 2016 และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในซีซั่นแรก ตามด้วยแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลถัดมา และออกจากตำแหน่งในปีนั้น ด้วยความขัดแย้งภายในกับบอร์ดบริหารของทีม

จากนั้น เขากลับอิตาลีเพื่อคุม อินเตอร์ มิลาน พาทีมคว้าแชมป์ลีกสำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงเป็นรองแชมป์ยูโรปา ลีก เมื่อซีซั่น 2019/20 ด้วย ก่อนจะแยกทางกันด้วยปัญหาเรื่องงบประมาณของทีมงูใหญ่ที่ไม่ซัพพอร์ตเขาเพียงพอในตลาดนักเตะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ