ไมค์ ภาณุพงศ์ ติดโควิดรอบสอง! ส่งตัวรักษาที่ รพ.ราชทัณฑ์-4 แกนนำม็อบยังอาการปกติ

Home » ไมค์ ภาณุพงศ์ ติดโควิดรอบสอง! ส่งตัวรักษาที่ รพ.ราชทัณฑ์-4 แกนนำม็อบยังอาการปกติ

โฆษกกรมราชทัณฑ์ เผย “ไมค์ ภาณุพงศ์-ชาติชาย แกดำ” ติดโควิด-19 นำส่งรักษา รพ.ราชทัณฑ์แล้ว พร้อมอัปเดตอาการ 4 แกนนำม็อบที่ติดโควิดก่อนหน้านี้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

วันนี้ (25 ส.ค.) ธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ รายงานสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากเดิม จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, พรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า, สิริชัย นาถึง หรือนิว และนาย Sam Samart หรือ แซม สาแมท นั้น ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า

พริษฐ์ รู้สึกตัวดี พูดคุยถามตอบรู้เรื่อง เดินช่วยเหลือตนเองได้ ทำกิจวัตร เดินเข้าห้องน้ำได้เอง หายใจไม่มีหอบเหนื่อย ผื่นที่ตัวแห้งแล้ว สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการ

สิริชัย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้มาก ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

พรหมศร รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุยช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ยังไอและเจ็บคออยู่ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

แซม รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอ่อนเพลีย ไม่มีหายใจหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 ได้รับแจ้งจาก จักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี รายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิดในผู้ต้องขังอีก 3 ราย ที่ยังอยู่ในการควบคุมของเรือนจำชั่วคราวรังสิต ประกอบด้วย ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, ชาติชาย แกดำ และณัฐชนน ไพโรจน์ โดยตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ทั้งในรูปแบบ ATK และ RT-PCR เพื่อยืนยันความแน่นอนเนื่องจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงสูง จากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องขังติดเชื้อภายในห้อง 2/2 โดยปรากฏผลตรวจเป็นลบ 1 ราย และมีผลเป็นบวก 2 ราย คือ ภาณุพงศ์ จาดนอก และชาติชาย แกดำ จึงได้ดำเนินการส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เรียบร้อยแล้ว

สำหรับไมค์ ภาณุพงศ์นั้น ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือน พ.ค. เคยมีข่าวว่าตรวจพบเชื้อโควิดขณะอยู่ในเรือนจำมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเท่ากับว่าการติดเชื้อโควิดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

  • ทนายเผย ไมค์ ภาณุพงศ์ ติดโควิด! หวังศาลไต่สวนขอประกันตัวผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

แจงผู้ต้องขังเข้าใหม่มีอาการจิตเวช

ธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนกรณีที่มีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ภานุพงศ์ จาดนอก เผยแพร่ข้อความระบุว่า ที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต เกิดเหตุการณ์ผู้ช่วยเหลือ (ผู้ต้องขัง) ใช้กำลังทำร้าย ทุบตี เตะต่อย และด่าทอผู้ต้องขังใหม่ นั้น กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากทางเรือนจำว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 เรือนจำชั่วคราวรังสิต สังกัดเรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้รับผู้ต้องขังเข้าใหม่ดังกล่าวไว้จริง ซึ่งถูกควบคุมไว้รวมกับผู้ต้องขังเข้าใหม่อื่นๆ จำนวน 7 ราย และกำชับให้ผู้ต้องขังช่วยกันดูแล

โดยผู้ต้องขังรายนี้มีพฤติกรรมพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้ให้พยาบาลเรือนจำเข้าตรวจและประเมินอาการ พบว่า เข้าข่ายอาการจิตเวช และต่อมาผู้ต้องขังรายนี้ได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ พัศดีเวรจึงได้สั่งให้ผู้ช่วยเหลืองาน นำตัวผู้ต้องขังดังกล่าวออกมาจากห้องเพื่อแยกการควบคุม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง เพื่อค้นหาข้อเท็จจริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ