ไปได้ไม่ผิด? ‘ทักษิณ’ ยื่นเรื่องขอไป ‘เชียงใหม่’ ระหว่างพักโทษ

Home » ไปได้ไม่ผิด? ‘ทักษิณ’ ยื่นเรื่องขอไป ‘เชียงใหม่’ ระหว่างพักโทษ
ทักษิณ ไปเชียงใหม่ - ปก-min

กรมคุมประพฤติไฟเขียว! หลังข่าวลือหึ่ม อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมทัวร์ ‘เชียงใหม่’ ชี้หากยื่นเรื่องขออนุญาตสามารถเดินทางได้

ความคืบหน้ากรณีที่มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีแพลนเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อไปไหว้บรรพบุรุษ ช่วงกลางเดือนมีนาคม นี้ แต่ทว่า นางสาวแพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาวของนายทักษิณ ยังไม่มีออกมายืนยัน วันเวลาที่จะเดินทางที่แน่ชัด

“ทักษิณ ” เล็งกลับเชียงใหม่ วางแผนไว้ทำบุญใหญ่ ไหว้บรรพบุรุษ

ล่าสุด วันนี้ (6 มีนาคม 2567) พ.ต.ท.มนตรี บุญยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ ในฐานะโฆษกกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงกรณีหาก นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ และแจ้งที่อยู่ไว้ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เขตบางพลัด กรุงเทพฯ แต่ต้องการเดินทางออกนอกพื้นที่

ตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณืกับผู้สื่อข่าวว่า นายทักษิณ อยากไป จ.เชียงใหม่ เพื่อพบกับญาติและกราบสถูปของตระกูลชินวัตร

ทักษิณ บ้านจันทร์ส่องหล้า-min
  • รองเท้า Adidas Samba อาวุธลับพี่กะเทย เตือนก่อนโอนเช็กที่นี่ก่อน
  • กู้คืนสำเร็จ! สำนักพุทธฯทวงคืนเพจสำเร็จ หลังถูกแฮกปล่อยคลิปอนาจาร
  • เพจดัง แฉ ขั้นตอนการทำ ‘ตีนไก่เผ็ดยอดฮิต’ เรียกว่ารับโปรตีนไปแบบเต็มๆ

พ.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร ในฐานะผู้อุปการะนายทักษิณ สามารถยื่นเรื่องขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติในเขตพื้นที่ โดยระบุกำหนดเวลา และวัตถุประสงค์ในการออกจากที่พำนักที่แจ้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาอนุญาตได้ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ ที่ผู้พักโทษยื่นขอเดินทางได้

“ทั้งนี้ การพิจารณาก็ต้องดูว่า การขอออกนอกจังหวัดเป็นเหตุจำเป็น หรือสามารถเป็นเหตุช่วยเหลือเยียวยาในการกลับตัวเป็นคนดี ก็ขอไปต่างจังหวัดได้ เพียงแค่ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ถ้าไปไม่หลายวัน และเพื่อทำให้สภาพจิตใจและเพื่อการรักษาตัวที่ดีขึ้น ก็ใช้ดุลยพินิจอนุญาตได้เพราะไม่ได้ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย” พ.ต.ท.มนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม เรื่องข่าวลือที่ว่า นายทักษิณ ได้มีการยื่นเรื่องขอเดินทางแล้วนั้น ทางกรมคุมประพฤติ ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนนี้ได้ เนื่องจากนายทักษิณ ยังเป็นนักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ