เปิดใจ "โคล พาลเมอร์" กับเบื้องหลังการพัฒนาฝีเท้าแบบก้าวกระโดด – [FEATURE]

Home » เปิดใจ "โคล พาลเมอร์" กับเบื้องหลังการพัฒนาฝีเท้าแบบก้าวกระโดด – [FEATURE]

โคล พาลเมอร์ กองกลางดาวรุ่งมากพรสวรรค์ของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ทำให้ตนเองกลายเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นนับตั้งแต่อำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่โยกมาค้าแข้งกับ เชลซี ด้วยค่าตัวราว 42.5 ล้านปอนด์นั้น เพลย์เมกเกอร์วัย 21 ปี ระเบิดฟอร์มซัดไปถึง 12 ประตู จากการลงสนาม 31 เกมรวมทุกรายการ และได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในนักเตะ “สิงห์บลูส์” ที่โชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวามากที่สุด
sอดีตเด็กปั้น แมนฯ ซิตี้ กล่าวว่า “เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด และเป็นบุคคลที่สุดยอดมากๆ เขาพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับอะไรก็ได้ทุกเรื่อง เช่น ปัญหาครอบครัว ผมคิดว่าถ้าเขารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นนอกสนาม มันจะส่งผลต่อวิธีที่เขาปฏิบัติกับคุณในสนาม เขาทำได้ดีมากในเรื่องนั้น”

พาลเมอร์ ลงเล่นให้ชุดใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดเทรนเนอร์ชาวสเปน รวมทุกรายการ 41 นัด ซัดไป 6 ประตู โดยซีซันที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมหลังจากลงเล่นไป 25 นัด และเป็นส่วนหนึ่งของทีม “เรือใบสีฟ้า” ชุดคว้าทริปเปิลแชมป์

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ พาลเมอร์ รู้ดีว่า คงไม่มีโอกาสที่จะยืนเป็นตัวหลักในทีม แมนฯ ซิตี้ ได้อีกแล้ว และได้รับการยืนยันทางเลือกจาก กวาร์ดิโอลา ว่า จะย้ายออก หรือ รอโอกาสต่อไป ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกเซ็นสัญญากับ เชลซี
kขณะเดียวกัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พาลเมอร์ เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งแห่งปีในงานลอนดอน ฟุตบอล อวอร์ดส์ ปี 2024 ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมในการเลือกย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มาเล่นกับ เชลซี

เมื่อถูกถามว่า โปเช็ตติโน ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นหรือไม่? พาลเมอร์ ตอบว่า “ใช่ เขาให้อิสระแก่ผมในการเล่นสไตล์ของตัวเอง และผมชอบมันมากๆ เมื่อเขาปล่อยให้ผมเป็นอิสระ เพราะผมรู้สึกว่าผมสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีมากขึ้น”

“ผมรักทุกๆวันที่ทำงานร่วมกับเขา เขาจะคุยกับคุณเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอล แต่เรื่องชีวิตทั่วไปด้วย เขาเก่งมากๆในการทำให้คุณรู้สึกดี และพยายามดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากตัวคุณ” อดีตกองกลาง แมนฯ ซิตี้ กล่าว
bอย่างไรก็ตาม พาลเมอร์ ยังให้เครดิตกับการฝึกสอนของ กวาร์ดิโอลา ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า “สิ่งที่ผมเรียนรู้ที่ แมนฯซิตี้ ผมไม่สามารถเรียนรู้จากที่อื่นได้เลย ผู้จัดการทีม และนักเตะที่อยู่ที่นั่น เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ดีที่สุดในโลก”

“จากนั้น ผมรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะเล่นแล้ว และผมคิดว่าผมอาจจะต้องย้ายทีมเพื่อโอกาสลงสนาม ผมรู้สึกว่า ผมพร้อมที่จะลงเล่นทุกสัปดาห์” พาลเมอร์ กล่าวทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ