ไทสัน ฟิวรี ยันชัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ

Home » ไทสัน ฟิวรี ยันชัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติ



ไทสัน ฟิวรี ยอดนักมวยรุ่นเฮฟวีเวตจากสหราชอาณาจักร ยืนยันตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ แดเนียล คินาฮาน หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดอีกต่อไป

สำหรับ ฟิวรี ที่มีคิวขึ้นป้องกันกันแชมป์โลก กับ ดิลเลียน ไวต์ ผู้ท้าชิงจากชาติเดียวกันในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ถูกจับตาเรื่องความสัมพันธ์ในปัจจุบันกับ แดเนียล คินาฮาน อดีตที่ปรึกษาของเจ้าตัว และผู้ร่วม เนื่องจากฝ่ายหลังถูกรัฐบาลสหรัฐอเมริกาคว่ำบาตร และตั้งรางวัลนำจับด้วยจำนวนเงินถึง 5 ล้านดอลลาร์ (ราว 168.3 ล้านบาท) หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นหัวหน้าแก๊งยาเสพติด และอาชญากรข้ามชาติ

World Boxing Council (WBC) heavyweight title holder Britain’s Tyson Fury takes part in an open work-out session in Wembley, west London, on April 19, 2022. (Photo by JUSTIN TALLIS / AFP)

 

โดยก่อนหน้านี้กำปั้นวัย 33 ปี ยังไม่ได้ออกมาแถลงการณ์ใดๆเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขากับมาเฟียชาวไอริชผู้นี้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง “เอ็มทีเค โกลบอล” บริษัทโปรโมเตอร์มวยซึ่งเป้นสังกัดของ ฟิวรี

กระทั่งล่าสุดกำปั้นจากสหราชอาณาจักรยืนยันว่า ตนเองตัดความสัมพันธ์กับหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายนี้แล้ว ขณะที่ คินาฮาน ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับ เอ็มทีเค โกลบอล ตั้งแต่ปี 2020 “เรื่องนี้ไม่ใช่ธุระอะไรของผม และผมรักษาธุรกิจของไว้กับตัวเองแล้ว ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของผม กับ คินาฮาน ไม่มีอะไรเลย ตอนนี้ทุกอย่างเป็นศูนย์แน่นอน”

นอกจากนั้นแล้ว ฟิวรี ระบุว่าตนเองไม่รู้เรื่องที่ บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ชื่อดังจ่ายเงินให้กับ คินาฮาน รวมกว่า 2 ล้านดอลลาร์ (ราว 67.3 ล้านบาท) ในการชก 4 ไฟต์หลังสุดของตนเอง “นั่นคือธุรกิจส่วนตัวของ บ๊อบ อารัม สิ่งที่เขาทำด้วยเงินของตัวเอง”

ขอบคุณภาพจาก : https://www.mirror.co.uk/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ