ถ้วยนี้สีแดง! แมนฯ ยูฯ เฉือนหวิว แมนฯ ซิตี้ 2-1 ซิวเอฟเอ คัพ สมัยที่ 13

Home » ถ้วยนี้สีแดง! แมนฯ ยูฯ เฉือนหวิว แมนฯ ซิตี้ 2-1 ซิวเอฟเอ คัพ สมัยที่ 13

การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ 2023/24 นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ปีนี้เป็นดาร์บีแมตช์ และถือเป็นคู่เดิมเหมือนปีที่แล้ว เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โคจรมาพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปีที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ พร้อมจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งทริปเปิลแชมป์ มาในปีนี้ “เรือใบสีฟ้า” ก็มุ่งหวังคว่ำ “ปีศาจแดง” ให้ได้อีกครั้ง เพื่อจบฤดูกาลด้วยดับเบิลแชมป์ หลังก่อนหน้านี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ก่อนแล้ว

วันนี้ แมนฯ ซิตี้ ของ เปป กวาร์ดิโอลา มาในระบบ 4-2-3-1 เออร์ลิง ฮาลันด์ ค้ำหน้าเป้า แบร์นาร์โด ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเดน คอยสนับสนุน ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เอริก เทน ฮาก ใช้แผน 4-2-3-1 เช่นกัน บรูโน แฟร์นันเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อเลฮานโดร การ์นาโช นำทัพในแดนบน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ขุนพลปีศาจแดงเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไป 2-1 ได้ประตูจาก อเลฮานโดร การ์นาโช นาที 30 และ ค็อบบี ไมนู นาที 39 ส่วนทัพเรือใบสีฟ้าได้คืนจากตัวสำรอง เฌเรมี โดกู นาที 87

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมตีตั๋วลุยฟุตบอลยูฟา ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้าด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ