ได้เหรอ! แท็กซี่ เก็บค่าถุงกอล์ฟ เพิ่ม100บาท ไม่จ่ายไม่เปิดท้าย หวิดโดนต่อย

Home » ได้เหรอ! แท็กซี่ เก็บค่าถุงกอล์ฟ เพิ่ม100บาท ไม่จ่ายไม่เปิดท้าย หวิดโดนต่อย
3แท็กซี่เก็บค่าบริการเพิ้ม

ได้เหรอ! แท็กซี่ ส่งผู้โดยสารที่สนามกอล์ฟ ก่อนเรียกเก็บ ค่าถุงกอล์ฟ เพิ่ม100บาท หากไม่จ่ายก็ยอมไม่เปิดท้าย หวิดโดนต่อย

รู้หรือไม่?? กรมการขนส่งทางบก ระบุว่า การเก็บค่าสัมภาระเพิ่มเฉพาะรถแท็กซี่จดทะเบียนในกรุงเทพฯ ที่ให้บริการไป-กลับ สนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ เท่านั้น!! บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งคนขับต้องแจ้งอัตราค่าบริการเพื่อให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าก่อนทำการรับจ้างทุกครั้ง

  • กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ หรือ สัมภาระขนาดใหญ่ กว้าง ยาว สูง ขนาด26 นิ้วขึ้นไป เรียกเก็บค่าบริการเพิ่มมนอัตราไม่เกินชิ้นละ 20 บาท
  • กระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก หรือ สัมภาระขนาดเล็ก กว้าง ยาว สูง ขนาดไม่เกิน26 นิ้วขึ้นไป แต่มีจำนวนหลายชิ้น ให้เรียกเก็บค่าบริการตั้งแต่ชิ้นที่ 3 ขึ้นไป ในอัตราไม่เกินชิ้นละ 20 บาท
  • อุปกรณ์กีฬา จำพวกถุงกอล์ฟ รถจักรยาน วินเซิร์ฟ เครื่องดนตรี ซึ่งมีขนาด 50 นิ้วขึ้นไป เรียกเก็บค่าบริการเพิ่มในอัตราไม่เกินชิ้นละ 100 บาท

เก็บค่าถุงกอล์ฟเพิ่ม 100 บาท

ซึ่งประเด็นการเรียกเก็ยค่าบริการเพิ่มจากแท็กซี่นั้น กลายเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์เมื่อทางด้านเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 40 วินาที ขอผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ทำให้เราได้เห็นเหตุการณ์บริเวณหน้าสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้โดยสารกำลังนำถุงกอล์ฟลงจากท้ายรถแท็กซี่ ก่อนที่จะมีปากเสียงระหว่างผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นชาวต่างชาติ กับ คนขับแท็กซี่ และดูเหมือนว่าผู้โดยสารจะไม่พอใจ ปรี่เข้าหาคนขับ แต่ถูกห้ามเอาไว้ก่อน

Screenshot 446

” เหตุเกิดจากชาวต่างชาติมาตีกอล์ฟ แล้วแท็กซี่จะเอาค่าถุงกอล์ฟเพิ่มใบละ100บาท โดยอ้างกฎ ไม่รู้ว่าจริงๆมีกฎนั้นหรือเปล่าเพราะไม่เคยเจอ ซึ่งถ้าไม่ให้เงินก็จะไม่เปิดท้ายรถ ให้เอาถุงกอล์ฟลงเกือบจะต่อยกันซะแล้ว

Screenshot 442
Screenshot 443

ซึ่งจากที่ทางทีมงาน brighttv หาข้อมูล ทราบว่า แท็กซี่สามรถเรียกเก็บค่าบริการสัมภาระเพิ่มได้ แต่เฉพาะรถแท็กซี่จดทะเบียนในกรุงเทพฯ ที่ให้บริการไป-กลับ สนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ เท่านั้น! ซึ่งทำให้กลายเป็นคำถามที่ว่า แท็กซี่ในคลิป ทำแบบนี้ได้หรือไม่ ผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ดูเหมือนว่า ค่าบริการ100บาท แคดดี้สาวเป็นผู้จ่าย เพื่อให้เรื่องจบ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ