ใบพัน ศิริพล ชี้แจงที่มาฉายา 'เทพบิว' ของ ภูริพล ยกเหมาะกับชื่อนี้แล้ว

Home » ใบพัน ศิริพล ชี้แจงที่มาฉายา 'เทพบิว' ของ ภูริพล ยกเหมาะกับชื่อนี้แล้ว



“ใบพัน” ศิริพล นักวิ่งรุ่นพี่ในแคมป์ทีมชาติไทย โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องฉายา “เทพบิว” ของ ภูริพล บุญสอน หลังอดีตนักวิ่ง เรวดี ศรีท้าว โพสต์ไม่เห็นด้วยกับฉายาดังกล่าว

จากกรณี “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 16 ปี ทีมชาติไทย ต้องผิดหวังในการวิ่ง 200 เมตรชาย หลังทำเวลาในรอบรองชนะเลิศ 20.61 วินาที เข้าที่ 4 ของฮีต 3 ไม่เพียงพอต่อการเข้าสู่รอบชิงฯ แต่ยังเหลือผลัด 4×100 เมตร ให้ได้ลุ้น

หลังจากนั้น ตุ่น-เรวดี ศรีท้าว อดีตนักวิ่งลมกรดทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊ก “Reawadee Srithoa” โดยมีใจความสำคัญไม่เห็นด้วยกับการที่เจ้าบิวได้ฉายา “เทพบิว” โดยให้เหตุผลว่าการประสบความสำเร็จระดับซีเกมส์นั้น ยังแตกต่างจากการลงแข่งขันกับนักกรีฑาระดับโลก

อย่างไรก็ตาม “ใบพัน” ศิริพล พันธ์แพ นักวิ่งระยะสั้นทีมชาติไทย ซึ่งเป็นรุ่นพี่ในแคมป์ทีมชาติของเจ้าบิว ได้เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงถึงฉายาเทพบิว โดยระบุว่า “คำว่า “เทพบิว” มาจากพวกผม และพี่ๆ ในทีมชาติเรียกน้องครับ ซึ่งด้วยความสามารถและอายุ เรียกเก่งเฉยๆ ไม่ได้ครับ555 ต้องบอกว่าโคตรเทพ เลยเรียกน้องกันมาว่า “เทพบิว” จนสื่อเอาไปใช้ สำหรับผมในฐานะทีมชาติร่วมรุ่นกับน้อง สมญานามที่สุดแล้วครับ มาถึงทำไม 200 น้องวิ่งไม่ได้ ถ้าติดตามจริงๆ จะรู้ครับ ว่าน้องวิ่งติดต่อกันมาหลายรายการ และด้วยอายุ 16 น้องต้องมีล้าอยู่แล้ว ส่วนตัวผมถ้าวิ่งไม่รอดแน่ครับ แต่ผมเชื่อถ้าแข่ง 200 ก่อน ได้เห็นสถิติใหม่แน่นอน ขอบคุณครับ”

สำหรับรายการต่อไปที่นักกีฬาไทยจะลงทำการแข่งขัน คือรายการวิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย โดยจะแข่งขันรอบคัดเลือกในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) เวลาประมาณ 03.39 น. ตามเวลาประเทศไทย หากผ่านเข้ารอบไปได้ จะไปชิงชนะเลิศกันในวันที่ 6 ส.ค. เวลา 06.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ