ใกล้เปิดเทอม! ชาวบ้าน แห่ขนทอง พัดลม หม้อหุงข้าว ครก ทีวี ตู้เย็น เข้าโรงรับจำนำ

Home » ใกล้เปิดเทอม! ชาวบ้าน แห่ขนทอง พัดลม หม้อหุงข้าว ครก ทีวี ตู้เย็น เข้าโรงรับจำนำ



ใกล้เปิดเทอม! ชาวบ้าน แห่ขนทอง พัดลม หม้อหุงข้าว ครก ทีวี ตู้เย็น เข้าโรงรับจำนำ ด้านสถานธนานุบาล 1 เตรียมเงินสำรองไว้ 160 ล้านบาท

3 พ.ค. 2566 – ที่สถานธนานุบาล 1 หรือ โรงรับจำนำ ถ.สี่ศรัทธา ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีประชาชนและข้าราชการตำรวจ ทยอยนำทองรูปพรรณและทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ มาจำนำ บางคนมาต่อดอกเบี้ย และขอวงเงินเพิ่ม เพื่อนำไปใช้จ่ายให้บุตรหลานก่อนเปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ปกครองส่วนมากจะหมุนเงินไม่ทัน

โดยมี น.ส.วรางคณา วัฒนากุล อายุ 49 ปี ผจก.สถานธนานุบาล 1 และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมแนะนำในเรื่องสิทธิลูกค้า รวมทั้งอัตราค่าดอกเบี้ยประจำเดือนที่ถูกกว่าโรงจำนำของภาคเอกชน

โดยปีนี้ทองรูปพรรณยังคงครองแชมป์ ในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางสถานธนานุบาล 1 เทศบาลนครอุดรธานี เตรียมเงินสำรองไว้ 160 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์/เดือน ในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาท หากวงเงินเกิน 5,000 บาท จะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท/เดือน และมีโปรโมชั่นในเดือนหน้าจะลดดอกเบี้ยลงเป็นร้อยละ 25 สตางค์/เดือน ในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาท จนถึงเดือนกรกฎาคม 2566 เพื่อช่วยเหลือให้กับลูกค้า ที่ส่วนมาจะเป็นผู้ปกครองที่นำทรัพย์สินมาจำนำ ไปใช้จ่ายให้แก่บุตรหลานในช่วงเปิดเทอม

ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่น ในห้องเก็บของที่อยู่ด้านหลังโรงรับจำนำ ที่ประชาชนนำมาจำนำ มีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น หม้อหุงข้าว พัดลมตั้งโต๊ะ ปั๊มน้ำ เครื่องมือช่างต่าง ๆ จักรเย็บผ้าไฟฟ้า ภาชนะทองเหลือง ผ้าไหมมัดหมี่ เครื่องมือการเกษตร หรือเครื่องยนต์รถไถนา

แต่ที่สะดุดตา คือ ชุดครกหินอ่างศิลา จำนวน 3 ชุด ที่มีชาวบ้านนำมาจำนำในราคา 500-1,000 บาท ตามขนาดของครกและสากหิน ซึ่งจำนำไว้เมื่อช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่เจ้าของก็มาต่อดอกเบี้ยทุกเดือนไม่ขาด ทั้งนี้เพราะความจำเป็นที่แตกต่างกันไป หากไม่เดือดร้อนคงไม่มีใครนำมาจำนำอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ