โลตัส คือคิวต่อไป DSI จ่อลุยปราบ หมูเถื่อน พบมีนักการเมืองเชื่อมโยง

Home » โลตัส คือคิวต่อไป DSI จ่อลุยปราบ หมูเถื่อน พบมีนักการเมืองเชื่อมโยง

โลตัส

เดือดระอุขึ้นเรื่อยๆ คดีหมูเถือน DSI จ่อบุกค้น โลตัส เป็นคิวถัดไป ล่าสุด ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 นายทุน แถม พบมีนักการเมืองเชื่อมโยง

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 คดีหมูเถื่อน มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (29 พ.ย. 66) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ร่วมประชุมกับ คณะพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน นำโดย พ.ต.ต.ณฐพล ดิษฐธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน โดย พ.ต.ต.ณฐพล เปิดเผยว่า จะเข้าตรวจค้นบริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Ek-Chai Distribution System Co., Ltd.) หรือ “โลตัส” ในวันที่ (1 ธ.ค. 66) จะดำเนินการต่อไปสัปดาห์หน้า พร้อมชี้แจงว่า ไม่ได้ถูกเบรก หรือ เป็นสุญญากาศ และจะทำตามแผนที่วางไว้ต่อไป

โลตัส (2)

โดย พ.ต.ต.ยุทธนา เปิดเผยว่า มีมติขยายผลจาก 10 บริษัทชิปปิ้งเอกชนที่จับกุมแล้ว พบว่า นำตู้บรรทุกหมูบางส่วนออกไปก่อนว่า กระจายไปที่ไหนอย่างไร และอีกคดีใหญ่ที่สุดเรื่องการนำเข้าตู้หมูเถื่อนพบว่า นำเข้าตั้งแต่ปี 2564-2566 กระบวนการทั้งหมดเกิดจากข้อมูลของกลุ่มสัตวแพทย์ที่รายงานผลเรื่องมีโรคระบาดหมูภายในประเทศ รวมถึงการส่งเบาะแสจากเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูรายย่อยจำนวนมาก และสายลับ รวมถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด เราจะรับดำเนินการเกี่ยวกับขบวนการองค์กรอาชญากรรม ลักษณะกระทำความผิดส่งผลต่อความมั่นคงด้านอาหารเป็นคดีพิเศษอีกคดี เพื่อสางขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนทั้งหมด

  • ธนกร เผยคำพูด ลุงตู่ หลังถูกแต่งตั้งเป็น องคมนตรี ฝากถึงคนอื่นแบบนี้
  • องคมนตรี คืออะไร บทบาทหน้าที่เป็นอย่างไร หลัง ลุงตู่ ได้รับตำแหน่ง
  • สุกรี ทำนายชะตาลุงตู่ เป็น องคมนตรี ตั้งแต่ปี 53 วันนี้เป็นจริงแล้ว

พ.ต.ต.ณฐพล กล่าวอีกว่า สำหรับคดีใหม่ที่จะรับเป็นคดีพิเศษ พบว่า มีเจ้าหน้าที่ข้าราชการทั้งฝ่ายการเมือง และข้าราชการประจำจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีส่วนพัวพันจำนวนมาก เราจะดำเนินการในภาพรวมขนาดใหญ่ จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า กลุ่มใหญ่นำเข้าอาหารแช่แข็ง ประเภทปลาแช่แข็ง และพลาสติกประเภทพอลิเมอร์ ทำให้เห็นชัดเจนว่า กลุ่มใหม่นี้เป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ ไม่เคยมีบุคคลใดหรือนิติบุคคลใด ถูกจับกุมมาก่อน กลุ่มใหม่นี้เราพบการนำเข้าตู้คอนเทนเนอร์หลายพันตู้ พร้อมเงินหมุนเวียนของบุคคลนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องหลักพันล้านบาท

โลตัส (1)

“ส่วนจำนวนตู้คอนเทนเนอร์หมูเถื่อนที่พบก่อนหน้านี้ แอบลักลอบนำเข้าเมื่อปี 2564 จำนวน 2,385 ตู้ ล่าสุดพบเพิ่มเป็น 2,388 ตู้ ส่วนจำนวน 161 ตู้ ที่ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ แตกเลขคดีออกเป็นอีก 9 เลขคดีพิเศษ และ เราสืบสวนทางการเงินพบว่ามีขบวนการใหญ่เกี่ยวข้อง จะให้ ปปง.ช่วยตรวจสอบเรื่องเส้นทางการเงิน และยึดอายัดทรัพย์ผู้กระทำความผิดต่อไป” พ.ต.ต.ณฐพล กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ