โรนัลโด เปิดใจ จัดหนัก ซัดแมนยู ความก้าวหน้าเป็นศูนย์ ตามหลังทั้งโลก

Home » โรนัลโด เปิดใจ จัดหนัก ซัดแมนยู ความก้าวหน้าเป็นศูนย์ ตามหลังทั้งโลก



เอาแล้ว! อึ้งถึงผงะ! โรนัลโด สัมภาษณ์ เปิดใจ จัดหนัก ซัดแมนยู ไร้ความก้าวหน้า ตามหลังทั้งโลก จากไปตั้งนาน ไม่พัฒนาอะไรเลย เดือดทะลักสุดๆ

วันที่ 17 พ.ย.2565 คริสเตียโน โรนัลโด ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการชื่อดัง เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรสุดโด่งดังของอังกฤษ โดยเปิดใจว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีความก้าวหน้าใดๆ ทั้งสิ้น นับตั้งแต่เขาจากไป จนกลับมาเล่นครั้งที่ 2 พร้อมเล่าถึงว่าตัวเองมีโอกาสเกือบจะย้ายไปเล่นให้คู่แข่ง สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้แล้ว แต่เป็นเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือที่แจ้งว่าไม่ให้ไป

สำหรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ตอน โดยตอนแรก โรนัลโดเปิดใจถึงข่าวลือเรื่องการย้ายไปเล่นให้สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงต้นฤดูกาลก่อน แต่เป็นเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสันที่โทร.มาแจ้งว่า “เป็นไปไม่ได้ที่จะย้ายไปที่นั่น ทำเอาโรนัลโดตอบกลับว่า “ได้ครับ บอส”

ทั้งนี้โรนัลโดยืนยันว่าตอนนั้นเขาตัดสินใจด้วยหัวใจ และยอมรับว่าจากการโน้มน้าวของเซอร์อเล็ก เขามองว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว โดยตอนกลับมาทั้งโลกก็สนใจ แฟนๆ ก็ยินดี สำหรับพวกเขานั้น คือทุกสิ่งของโรนัลโด

อย่างไรก็ดีเจ้าตัวได้สับแหลกถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า ตั้งแต่จากไปเมื่อ 13 ปีก่อน โดยไปอยู่กับเรอัล มาดริด 9 ปี ยูเวนตุสในอิตาลี 3 ปี พอกลับมาแมนยู ทีแรกคิดว่าทุกอย่างจะแตกต่างออกไป ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยีและทุกสิ่ง แต่ที่ทำให้เขาแปลกใจในทางที่เลวร้ายคือ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

“ราวกับพวกเขาหยุดอยู่ในห้วงแห่งกาลเวลา ในความคิดผม มันเป็นสิ่งที่สร้างความประหลาดใจมาก”

จากทุกสิ่งอย่างเขาเห็นว่าสโมสรแห่งนี้ไม่เหมือนเดิม มันมีช่องว่างที่ใหญ่มาก หลังจากเซอร์อเล็กจากที่นี่้ไป เกือบ 10 ปี ทุกอย่างก็ยังคงอยู่ ซึ่งเอาตามตรง โรนัลโดประหลาดใจมาก เพราะความก้าวหน้าเป็นศูนย์ หากเทียบกับทีมที่เขาเคยเล่นมา ดูเหมือนแมนฯยูฯจะตามหลังทั้งโลก ทั้งที่ควรจะอยู่ในระดับท็อปทรี แต่ก็ไปไม่ถึงจุดนั้น ได้แต่หวังว่าปีหน้า พวกเขาจะไต่ไปถึงระดับนั้น

“ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นตั้งแต่เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสันจากไป แต่ผมไม่เห็นวิวัฒนาการความก้าวหน้าของสโมสรแห่งนี้ ทุกอย่างเป็นศูนย์”

โดยโรนัลโดยังได้วิจารณ์การที่สโมสรแต่งตั้งราล์ฟ รังนิก มาเป็นกุนซือชั่วคราวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจมากๆ ทั้งที่มีโค้ชเก่งๆ มากมาย แต่เหมือนพวกเขาไปคว้าโค้กจากทะเลทราย แน่นอนว่าโรนัลโดเคารพโค้ชที่มีแนวคิดแตกต่าง บางจุดก็ไม่เห็นด้วย แต่เขาก็จะเจอมาทั้งชีวิต ได้เจอโค้ชเก่งๆมากมาย

“ตอนพวกเขาปลดโอเล กุนนาร์ โซลชา พวกเขาควรเอาโค้ชเก่งๆ เข้ามา ไม่ใช่ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา ผมเข้าใจโอเล่ เป็นคนเก่ง แค่ต้องการเวลา แน่นอนว่าเขาจะต้องเป็นโค้ชที่เก่งในอนาคต ส่วนรังนิกนั้น ผมไม่เคยได้ยินชื่อเขาเลย”

ทั้งนี้โรนัลโดยังพูดถึงนักเตะรุ่นใหม่ว่า เขาไม่ค่อยอยากให้คำแนะนำ เพราะจะปฏิบัติให้เป็นแบบอย่างมากกว่า แต่เด็กรุ่นนี้เป็นคนละรุ่นกับเขา ทุกอย่างง่ายสำหรับพวกเขา จะไปว่าไม่ได้ มันก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต พวกเขามีเทคโนโลยีที่หลบหนีตัวเองจากสิ่งอื่นได้ พวกเขาฟัง แต่เข้าหูซ้ายทะลุหูขวาไปงั้น

ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจสำหรับโรนัลโด แต่มันแปลก เพราะตอนเขาเป็นนักเตะดาวรุ่ง เขาจะมองรุ่นพี่ยอดฝีเท้า นั่นคือสาเหตุที่เขาประสบความสำเร็จ ยืนระยะได้นาน เพราะเขาดูแลร่างกาย จิตใจ ความคิด ก็เนื่องจากเขาเห็นจากรุ่นพี่และเรียนรู้จากพวกเขา

ทั้งนี้เขาบอกว่าในทีมมีดิอาโก ดาโลท์ที่จะจรัสแสงเวลาต่อมา รวมถึงลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังเลือดอาร์เจนตินา และคาเซมิโร่ กลางตัวรับเจ้าของตำนานแห่งบราซิลที่มีคุณภาพ

โดยโรนัลโดได้เล่าความเจ็บปวดในการเสียลูกชายฝาแฝด ซึ่งทางราชวงศ์อังกฤษได้ส่งจดหมายแสดงความเสียใจมาด้วย ซึ่งทำให้เขาปลาบปลื้มมาก และยอมรับว่าสังคมอังกฤษดีต่อเขามาก

ทั้งนี้โรนัลโดเผยว่าเขาชอบอยู่กับคนที่ชอบ ไม่อ่านข่าวที่คนโจมตีตัวเขา มันเหมือนขยะ ซึ่งสื่อชอบทำ คือเขียนเรื่องที่ไม่รู้จริง ซึ่งครอบครัวเขาก็ถูกโจมตี และยอมแคร์คนที่ชอบเขามากกว่า ไม่เสียเวลากับคนที่ไม่ชอบ

เจ้าตัวได้พูดถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่างเวยน์ รูนีย์ ซึ่งเคยเชิญลูกโรนัลโดไปบ้าน แต่ในเวลาต่อมาก็วิจารณ์เขาออกสื่อ ซึ่งทำให้โรนัลโดไม่เข้าใจมากๆ ว่าทำไมต้องมาวิจารณ์ บางทีเขาอาจอิจฉา ที่เลิกเล่นก่อน แต่เขายังเล่นอยู่ โดยโรนัลโดยืนยันว่าไมได้พูดว่าตัวเองดีกว่าอีกฝ่าย แต่มันคือความจริง

นอกจากนี้โรนัลโดยังได้วิจารณ์แกรี่ เนวิลล์ โดยยืนยันว่าอีกฝ่ายเป็นเพียงเพื่อนร่วมทีม ไม่ใช่มิตรสนิท พวกเขาไม่เคยเชิญโรนัลโดไปกินข้าวเย็นที่บ้าน ถึงทุกวันนี้ตำนานนักเตะยังยกย่องยอดกัปตันทีมอย่างรอย คีน ริโอ เฟอร์ดินานด์ นั่นก็เพราะพวกเขารู้ดีถึงบรรยากาศในห้องแต่งตัว

สำหรับการสัมภาษณ์โรนัลโดนั้น ยังมีพรุ่งนี้อีกตอน ซึ่งจะมีการจัดหนักถึงพี่น้องตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งโรนัลโดบอกว่า ไม่ได้สนใจเรื่องฟุตบอลเลย รวมถึงผู้จัดการทีมคนปัจจุบันอย่างเอริก เทนฮาก ที่โรนัลโดบอกว่า เพราะเขาไม่ให้ความเคารพผมก่อน แล้วผมจะเคารพเขาทำไม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ