โพสต์ฉลองแชมป์ ลิโอเนล เมสซี ขึ้นแท่นโพสต์นักกีฬาคนไลก์มากสุด 44 ล้านครั้ง

Home » โพสต์ฉลองแชมป์ ลิโอเนล เมสซี ขึ้นแท่นโพสต์นักกีฬาคนไลก์มากสุด 44 ล้านครั้ง



โพสต์ฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก ของ ลิโอเนล เมสซี บนอินสตราแกรม กลายเป็นโพสต์ของนักกีฬาที่มีการกดไลก์มากที่สุด โดยตอนนี้มีจำนวนไลก์สูงถึง 44 ล้านครั้ง

หลังจากช่วยทีมฟ้าขาว สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ ฝรั่งเศส แชมป์เก่าไปได้ ซึ่งหลังเกม ลิโอเนล เมสซี สตาร์ของทีมได้โพสต์ภาพฉลองชัยชนะพร้อมกับภาพชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก ลงบนอินสตราแกรมส่วนตัว และข้อความขอบคุณครอบครัวและแฟนๆที่ให้การสนับสนุนและเชื่อมั่นในตัวเขา ซึ่งภาพดังกล่าวมีผู้กดถูกใจไปแล้ว 44 ล้านครั้ง

จากจำนวนการกดไลก์ดังกล่าว ทำให้โพสต์นี้ของ เมสซี กลายเป็นโพสต์บนอินสตราแกรมของนักกีฬาที่มียอดไลก์มากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Leo Messi (@leomessi)

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี วัย 35 ปี สร้างสถิติในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกของโลกที่ยิงประตูครบทุกรอบในฟุตบอลโลกหนเดียว ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม, รอบ 16 ทีม, รอบ 8 ทีมสุดท้าย, รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ รวมถึงเป็นนักเตะที่ลงเล่นในฟุตบอลโลกมากที่สุดถึง 26 นัด ทำลายสถิติเดิมของ โลธาร์ มัตเธอุส ตำนานแข้งอินทรีเหล็กที่ทำไว้ 25 นัด รวมถึงคว้ารางวัลเพลเยอร์ออฟเดอะแมตช์ได้เป็นเกมที่ 5 จากการเล่นทั้งหมด 7 เกม ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ นอกจากนี้เขายังกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก ถึง 2 สมัย หลังได้รางวัลดังกล่าวหนแรกเมื่อปี 2014 และเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จครบถ้วน ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ