โผล่อีกแล้ว ไฟปริศนา ครอบครัวเดิม ในบ้านหลังใหม่ เพื่อนบ้านเอะใจ เชื่อฝีมือคน

Home » โผล่อีกแล้ว ไฟปริศนา ครอบครัวเดิม ในบ้านหลังใหม่ เพื่อนบ้านเอะใจ เชื่อฝีมือคน



โผล่อีกแล้ว ไฟปริศนา ครอบครัวเดิม ในบ้านหลังใหม่ หลังย้ายมาอยู่ได้ไม่กี่วัน เพื่อนบ้านเอะใจ เชื่อฝีมือคน ด้านพ่อผัวเตรียมอพยพไปอยู่ขอนแก่น

วันที่ 16 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่าได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ในห้องพักเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุยังบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านพฤกษา 3 ซอย 26 หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น พบว่าเพลิงลุกไหม้ในห้องนอนชั้น 2 โดยลุกไหม้จากเสื้อผ้าที่แขวนไว้กับราวใต้เครื่องปรับอากาศ จนขึ้นไปติดเครื่องปรับอากาศได้รับความเสียหาย ต่อมาคนในบ้านได้กลิ่นจึงวิ่งขึ้นมาดูก่อนจะช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้เอาไว้ เบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่าหลังใหม่ที่ น.ส.ส้ม (นามสมมติ) พร้อมน้องสาว 1 คน ลูกของ น.ส.ส้ม อีก 5 คน ลูกน้องสาวอีก 1 คน เพิ่งย้ายหนีไฟลุกไหม้ปริศนากว่าร้อยครั้งจากบ้านเช่าหลังเก่าที่เกิดเหตุ ย้ายมาเช่าอยู่อาศัยที่หลังใหม่แห่งนี้ได้เพียงไม่กี่วัน

น.ส.ส้ม กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ที่ชั้นบนของบ้าน โดยกลุ่มเด็กๆ รวมกลุ่มนั่งเล่นอยู่ที่ชั้นล่าง ตอนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงรีบวิ่งขึ้นไปเปิดห้องนอนดู ก็พบว่าไฟไหม้เสื้อผ้าที่แขวนอยู่กับราว จนเปลวไฟลุกไหม้ทำให้เครื่องปรับอากาศได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไฟไม่ลุกไหม้ที่นอนเพราะจะทำให้ลุกลามได้ง่าย ตนก็ยังงงและไม่ทราบสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้อีก แม้ว่าจะย้ายจากบ้านเช่าหลังเก่ามาอยู่หลังใหม่แล้วก็ตาม ตนก็ยังมั่นใจว่าไฟลุกไหม้ที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากเด็กๆ แต่ตนก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่ไฟลุกไหม้แน่ชัดมาจากอะไร

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเช่าหลังใหม่ของ น.ส.ส้ม พร้อมด้วย นายจตุพร​ เพ็ชร์จันทร์​ สท.เมืองพิมลราช​ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้พบกับ นายดำ และ นางแดง พ่อและแม่สามีของ น.ส.ส้ม พร้อมกับเด็กๆ อีก 5 คน ส่วน น.ส.ส้ม กับน้องสาวและลูกคนเล็กออกไปขายของ

จากการสอบถาม นายดำ และ นางแดง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุไฟลุกไหม้ที่บ้านเช่าหลังเดิมจนเป็นข่าวมาแล้ว ตนเป็นห่วงหลานๆ มาก จึงได้ชวนภรรยาย้ายจากต่างจังหวัดมาอยู่กับ น.ส.ส้ม เพื่อช่วยดูแลเด็กๆ จนกระทั่งได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านเช่าหลังใหม่ได้เพียงไม่กี่วันก็มาเกิดเหตุซ้ำอีก ยังโชคดีที่ช่วยกันดับไฟได้ทัน โดยก่อนที่จะย้ายมาเช่าบ้านหลังนี้ ซึ่งไฟที่ลุกไหม้ล่าสุดตนก็ยังไม่รู้สาเหตุ และได้ปรึกษากับ น.ส.ส้มแล้วว่า จะย้ายครอบครัวทั้งหมดไปอาศัยอยู่บ้านที่ จ.ขอนแก่น เพราะหลังเกิดเหตุบ่อยๆ แบบนี้ขึ้นก็คงจะหาบ้านเช่าหลังใหม่ลำบาก

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยเพื่อนบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนได้ข่าวไฟปริศนาที่บุกไหม้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของครอบครัวนี้ตนยังคิดว่าเป็นเรื่องอำนาจลี้ลับจากเจ้าที่เจ้าทางอยู่บ้าง แต่พอย้ายมาอยู่บ้านเช่าหลังใหม่ได้ไม่นานก็มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนจึงชักสงสัยแล้วว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนในครอบครัวอย่างแน่นอน เพราะจุดที่ไฟจะลุกไหม้ก็ไม่มีสายไฟหรือปลั๊กไฟที่จะเป็นเหตุทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ แถมเมื่อคืนพายุก็เข้า ทำฝนตกหนักอยู่นาน อากาศเย็น ไม่มีเหตุผลที่จะทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้นมาเหตุอย่างไม่สมเหตุสมผล ตนจึงเชื่อว่าเป็นฝีมือของคนมากกว่า ซึ่งไม่รู้ว่ากระทำไปด้วยสาเหตุอะไร อาจจะเรียกร้องความสนใจหรือมีปมในใจอะไรบางอย่าง จึงสร้างสถานการณ์ขึ้นมา ตนคิดว่าคนที่สร้างสถานการณ์แบบนี้ควรจะได้รับการตรวจอาการทางจิตเพื่อทำการรักษาโดยด่วน ก่อนที่จะไปก่อเหตุแบบนี้อีก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ