โป๊ะหลุด! เรืองไกร พบเอกสารที่ยื่น กกต. ได้จากเพื่อนนักการเมือง รายหนึ่ง

Home » โป๊ะหลุด! เรืองไกร พบเอกสารที่ยื่น กกต. ได้จากเพื่อนนักการเมือง รายหนึ่ง

เรืองไกร

โปะ๊หลุด! เรืองไกร ที่ยื่นเอกสาร กกต. สอบ พิธา พรรคก้าวไกล คดีหุ้นสื่อ ศิธา ไทยสร้างไทย ได้เบาะแส เอกสารที่ยื่นได้จากเพื่อนที่เป็นนักการเมืองรายหนึ่ง

จากกรณี คดีหุ้นสื่อ หรือ หุ้นITV จำนวน 42,000 หุ้น ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย อาจทำให้ตัวนายพิธาไปไม่ถึงฝัน เนื่องจากถูกร้องเรียนว่ามีคุณสมบัติต้องห้ามในการลงสมัคร ส.ส. แต่ล่าสุด มีรายงานจากทางสำนักข่าวช่องหนึ่งมีผู้หวังดีส่งคลิปรายงานการประชุมช่อง ITV ที่เปิดเผยว่า ทางกิจการไม่ได้ดำเนินงานในฐานะสื่อ ตามที่ปราฏกเป็นข่าวนั้น

-4

ล่าสุด ศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงเอกสารที่ นายเรืองไกร ใช้ยื่นสอบ พิธา พรรคก้าวไกล ปม หุ้นสื่อ ITV 42,000 หุ้น ว่า หูแว่ว! จากแหล่งข่าวใน กกต. เรื่อง “ที่มา” ของข้อมูลในคำร้อง นายเรืองไกรฯ ได้ระบุว่า “ได้รับสำเนาเอกสารจากเพื่อนที่เป็นนักการเมือง โดยขอไม่ระบุชื่อ-นามสกุล”ในเมื่อข้อเท็จจริงของคดี โดยทีมข่าว3มิติ เปิดเผยเอกสาร และคลิป VDO มีความขัดแย้งกัน ตามที่ปรากฎเป็นข่าว

  • ‘เรืองไกร’ งัดหลักฐาน เตือน ‘พิธา’ เย้ย! ก้าวไกลไม่มี คนแม่นกฏหมาย
  • ‘ฐปณีย์’ ขอฝากไว้ให้คิด หาก ITV กลับมา ต้องกลับมาอย่างมีศักดิ์ศรี
  • ‘ภานุวัฒน์’ เปิดใจ! ซื้อหุ้น ITV ไม่คิดเป็น นอมินี วางแผนล้ม ‘พิธา’

หากคุณเรืองไกร จะกรุณาเปิดเผยข้อเท็จจริงต่อสังคมว่า นักการเมืองชื่ออะไร? นำข้อมูลมาให้ตนร้องจริงหรือไม่? เราอาจต่อจิ๊กซอว์ได้ทันทีว่า การนำเรื่อง “หุ้นITV” มาร้องเอาผิด พิธา นั้น “เป็นการดำเนินการโดยสุจริต หรือ เป็นขบวนการกลั่นแกล้งทางการเมือง” กันแน่ และหากพิจารณาว่า ที่มาของเอกสารนี้ เป็นการตบแต่งข้อมูล เพื่อกลั่นแกล้งกันทางการเมือง บทลงโทษในคดีนี้มีโทษสูงมาก คุณเรืองไกรฯยังอาจจะได้รับการกันตัวเป็นพยานสำคัญ ในการเปิดโปงคดี กลั่นแกล้งทางการเมือง ครั้งนี้

เรืองไกร-5

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ (12 มิ.ย. 66) นายนิกม์ แสงสิรินาวิน ยืนยันว่า “ตนไม่ได้รู้จักกับ นายเรืองไกร ลิกิจวัฒนะ เป็นการส่วนตัว และไม่ทราบว่า นายเรืองไกร ได้ข้อมูล หุ้นitv ของ นายพิธา มาจากใคร แต่ไม่ใช่จากตนเองแน่นอน เพราะรหัสที่เข้าไปดูรายชื่อผู้ถือหุ้นก็เป็นคนละรหัสกันแล้ว อย่างไรก็ตามต้องรอผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบให้แน่ชัดถึงที่มาของเอกสารที่ใช้ยื่นสอบ นายพิธา ว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไรกันแน่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ