โทนี่ อัดกัญชาเสรี เหมือนฝิ่น แรกๆ บอกสรรพคุณเยอะ จนติดกันตรึม

Home » โทนี่ อัดกัญชาเสรี เหมือนฝิ่น แรกๆ บอกสรรพคุณเยอะ จนติดกันตรึม



โทนี่อัด กัญชาเสรี เปรียบเหมือนฝิ่น แรกๆ บอกสรรพคุณเยอะ จนติดกันเยอะ ย้ำต้องเตือนเยาวชนด้วย อย่าทำเป็นเล่น เพี้ยนกันใหญ่ ต้องทำให้ถูกหลักการ

วันที่ 21 มิ.ย.2565 โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนา ในรายการ CARE Talk ครั้งที่ 36 ตอน “เศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว?!” โดยประเด็นกัญชาเสรีในไทยนั้น เหมือนเมื่อฝิ่นออกมาใหม่ๆ ก็บอกมีสรรพคุณเยอะ สุดท้ายก็มีการเสพติดกันเยอะ กัญชาก็เหมือนกันมีสารเสพติดอยู่ในตัว และมีสรรพคุณแต่ต้องสกัดให้ถูกต้องตามหลักการ ฉะนั้นการเตือนกับเยาวชนต้องมาพร้อมกันกับการให้เสรี

อีกทั้งบอกว่าปลูกได้ตามครัวเรือนแล้วต้องแบ่งรัฐ เรื่องนี้มันตลก ฉะนั้นเรื่องนี้ต้องดูให้ครบวงจร ไม่ใช่อยากหาเสียงว่าปลูกกัญชาได้ แล้วบอกว่าชนะแล้ว เห็นวันนี้มีการใช้ใส่แม้กระทั่งในไข่เจียว ตนว่ามันเพี้ยนกันใหญ่แล้ว เรื่องนี้อย่าทำเป็นเล่นไปอย่าลืมว่ามันมีสารเสพติดอยู่ในตัว ต้องสกัดให้ถูกหลักการ

เราจะเปิดประเทศแต่พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังมีอยู่ รัฐบาลนี้กลัวเสถียรภาพตัวเองมากกว่าเสถียรภาพประเทศ วันนี้หวงเก้าอี้ไว้หวงเพื่อตัวเองไม่ใช่เพื่อชาติ และรัฐบาลนี้เป็นครม.ที่หาคนเข้าร่วมครม.ได้ยาก เพราะดูจากการที่กว่าจะได้รัฐมนตรีมาร่วมงานมันยากมาก

 

อีกทั้งพรรคร่วมรัฐาลก็ได้พรรคที่ไม่ได้คำตอบที่จะแก้ปัญหา ดังนั้นถ้ารัฐบาล และครม.เป็นแบบนี้มันไปไม่รอดจริงๆ เรื่องมันยากกว่าปกติมันไม่ใช่สถานการณ์ปกติ วันนี้ไทยต้องปรับโครงสร้างเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประทศ แลต้องทำจริงจัง โดยเฉพาะระบบราชการ ทั้งนี้ในส่วนผู้นำต้องรอบรู้ใจกว้าง รับฟังและต้องรีบทำ ไม่ใช่บอกว่าเหนื่อยแล้วเลิกทำ

ตนเป็นห่วงเศรษฐกิจไทย เข้าใจว่าเป็นกันทั้งโลก แต่ไทยเราอ่อนแอกว่าทั่วโลก และเราไม่ได้เตรียมการอะไรเลย ไม่มียุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ประเทศตัอนนี้เหมือนทะเลที่บ้าคลั่ง แต่มีกัปตันที่ไปพาเรือไปเรื่อยๆแบบนี้ก็ไม่ไหว

ปัจจุบันเรื่องอาหารมีปัญหา ข้าวสาลี 30% มาจากยูเครนที่รัฐเซียยึดครอง แล้วอย่างอื่นจะตามมาทั้งเรื่องเงินเฟ้อ พลังงานที่สูงขึ้นเป็นปัญหาหมด มีคนว่าสงครามรัฐเชียยูเครนอีกยาวไกล จึงแนะนำว่าไม่ว่าจะหุ้น บิทคอยน์ เก็บเงินไว้ในกระเป๋าได้ก็เก็บไว้ก่อน กอดเงินสดเอาไว้ก่อน

วันนี้แม้พลังงานจะลดแต่ก็ยังต้องไปขอลดอีก เราต้องดูว่าอะไรที่ปตท.ได้มากไปก็ต้องไปขอลดลงบ้างไม่ให้ดูเป็นการผูกขาดมากไป และเรื่องปุ๋ยก็ดูว่าทำไมแพง คือต้องเอาตัวเลขมาดู แล้วนายกฯดูตัวเลขเลย เพราะนายกฯเองก็เรียนเอ็นจิเนียมาอยู่ ถ้าไม่ได้จริงๆตนเองยินดีช่วย

เริ่มที่ต้นทางดูว่าอะไรแพงก็ต้องคุมตั้งแต่ต้นทาง วันนี้บาทอ่อนเขาเลยไปขายต่างประเทศ ส่วนที่ผ่านมารัฐบาลพยายามขอความร่วมมือให้ไม่ให้ขึ้นราคาสินค้า เรื่องนี้เราต้องมองทั้งหมด เริ่มที่พลังงานเราต้องดูว่าเราซื้อมาแพงกว่าคนอื่นหรือไม่

รัฐบาลแบกรับก่อนได้ไหม ไม่เอาภาษี ต้องระวังน้ำมันปาล์ม พอรัฐบาลปล่อยราคามาคนเอาไปซ่อนเลย และวันนี้หวยขายดีเท่าๆกับยาเสพติดเมื่อครั้งก่อน เพราะคนไม่มีความหวัง เลยขอเอาเงินร้อยไปซื้อเผื่อจะได้ถูกบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ