โตโยต้า ลีสซิ่ง ฉลองการดำเนินงานครบ 30ปี แสดงความขอบคุณต่อทุกภาคส่วนผู้มีส่วนร่วมในความสำเร็จ

Home » โตโยต้า ลีสซิ่ง ฉลองการดำเนินงานครบ 30ปี แสดงความขอบคุณต่อทุกภาคส่วนผู้มีส่วนร่วมในความสำเร็จ

 

มร. ฮิโรโยชิ โคโรสุเอะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ คุณชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดงาน “โตโยต้า ลีสซิ่ง ฉลองการดำเนินงานในประเทศไทยครบ 30 ปี” เพื่อแสดงความขอบคุณต่อพันธมิตรทางธุรกิจทุกภาคส่วน ผู้มีส่วนร่วมในความสำเร็จตลอด 30 ปี ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก คุณกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหลากหลายภาคส่วนเข้าร่วมแสดงความยินดี โดยในงานมีการเน้นย้ำวิสัยทัศน์และพันธกิจในการเป็นสถาบันการเงินชั้นนำที่ให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย และมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมการให้บริการ ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อความยั่งยืนขององค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อม ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ

บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในวันที่ 5 ตุลาคม 2536 เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงและความน่าเชื่อถือ ให้บริการสินเชื่อรถยนต์โตโยต้า เลกซัส และขยายสู่โครงการความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำต่างๆ โดยโตโยต้า ลีสซิ่ง ประเทศไทย มีผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศ และระดับสากล ปัจจุบันมีจำนวนสัญญาเช่าซื้อกว่า 900,000 สัญญา ที่ผ่านมามีสัดส่วนสัญญาเช่าซื้อต่อยอดขายของรถยนต์โตโยต้า เลกซัส ในประเทศกว่า 60% ซึ่งเป็นอันดับ 1 ในพื้นที่การให้บริการไฟแนนซ์รถยนต์ของ Toyota Asia Pacific Region และเป็นอันดับ 2 จาก 44 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 30 ปี ของการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และปรับตัวเพื่อรับมือกับทุกๆ ความเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมธุรกิจและสังคมไทย จากบริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ สินเชื่อเช่าซื้อสนับสนุนภาคเกษตรกรรมและภาคธุรกิจต่างๆ รวมถึงสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์ Green Loan เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อันเป็นหนึ่งในกิจกรรม ESG บริษัทฯ ยังได้ริเริ่มโครงการใหม่ๆ ที่หลากหลาย เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ทั้งในส่วนสินเชื่อ และประกันภัยที่เกี่ยวข้องในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนการบริการอื่นๆ เป็น One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็วก่อให้เกิด Customer Lifetime Value

จากปณิธานของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า จึงได้คิดและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้โมเดลธุรกิจ Mobility as a Service (MaaS) เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการอื่นๆ อย่างอิสระตามไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร พัฒนานวัตกรรมทางเลือกการมีรถยนต์ไว้ใช้แบบ Car Subscription Plan ที่เรียกว่า KINTO ONE ตลอดจนโดยการนำ FinTech และเทคโนโลยี applications ที่เชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์ม ด้วยแนวคิด Happiness Platform as a Service (H-PaaS) โดยมีบริการหลากหลาย อาทิเช่น

TLT Simply เป็น One Stop Mobile Application ที่มี feature ให้ลูกค้าเลือกใช้ทุกบริการของบริษัทฯ เลือกสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ (TLT Smart Loan) พร้อมกับการแจ้งผลการสมัครเบื้องต้นใน 30 นาที ลูกค้าสามารถดูข้อมูลสินเชื่อและบริการอื่นๆ ตลอดจนทำรายการต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่านแอป TLT Simply ปัจจุบันนี้ มีฐานข้อมูลผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย

TOYOTA Wallet เป็น Global E-Wallet แพลตฟอร์มที่มีให้บริการที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก และตามด้วยประเทศไทย ฟิลิปปินส์ สำหรับในประเทศไทย บริษัทฯ มีความตั้งใจในการให้บริการเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้จ่าย ด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุด ให้มีอิสระในการชำระค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ทั้งภายใต้เครือข่ายโตโยต้า ตลอดจนพันธมิตรธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงร้านค้าอื่นๆ มากมาย

KINTO ONE เป็นนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูกค้าสามารถมีรถยนต์ไว้ใช้ได้อย่างสะดวก ด้วยบริการชำระ Subscription Plan แบบรายเดือน โดยไม่มีภาระค่าเบี้ยประกันภัยชั้น1 ค่าบำรุงรักษารถยนต์ ตลอดจนค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี เพิ่มเติมตลอดระยะเวลาสัญญา ลูกค้าสามารถสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ KINTO ได้ง่ายๆ เพียงเลือกรถยนต์รุ่นที่ชอบ เลือกเงื่อนไขบริการที่ต้องการ รับผลอนุมัติออนไลน์ รวมทั้งเลือกวันและเวลารับรถยนต์ที่โชว์รูมได้ด้วยตนเองผ่านระบบ QR Code บนแอปพลิเคชัน KINTO

ภายในงาน ทาง KINTO ONE ยังได้มีการจัดแสดงรถอเนกประสงค์ และรถเพื่อการพาณิชย์ เพื่อตอบรับสังคมผู้สูงวัย Aging Society ด้วยบริการ Subscription Plan แบบรายเดือน โดยเป็นรถยนต์พร้อมติดตั้งเก้าอี้ Welcab แบบรีโมทคอนโทรล เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ลูกค้าเลือกใช้เพื่อดูแลผู้สูงวัยที่เรารักและห่วงใยนำมาให้ผู้ร่วมงานได้ชมและสัมผัสเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย

โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนา KINTO SHARE Digital Key แอปพลิเคชันสมาร์ทคีย์ ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟน ของคุณเป็นรีโมท ล็อคและปลดล็อครถยนต์ได้ง่าย สะดวกสบาย ไม่ต้องพกกุญแจ โดยเราได้ร่วมมือกับ Toyota Motor ประเทศไทย ในโปรเจค “Pattaya Decarbonized Sustainable City” สำหรับรถ BEV รุ่น C Plus Pod เพื่อสนับสนุนความเป็นกลางทางคาร์บอน​​ ซึ่งได้จัดแสดงอยู่ภายในงานเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่นๆ ภายใต้แนวคิด Happiness Platform as a Service ได้แก่ KINTO SHARE แอปพลิเคชันบริการรถเช่ารายวัน ที่มีจุดให้บริการมากว่า 20 จุดทั่วประเทศ ที่รวบรวมรถเช่าจากบริษัทรถเช่าชั้นนำในประเทศไทยมารวมไว้ในแพลตฟอร์ม เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งานได้มีอิสระในการเลือกจุดรับรถ จองรถที่ต้องการ วันเวลารับส่ง ชำระค่าบริการ ตลอดจนการยืนยันการจองรถบนแอปพลิเคชัน KINTO

และบริษัทฯ ยังได้พัฒนาบริการ TripSabuy by KINTO โดยการเชิญชวนเครือข่ายพันธมิตรโรงแรมและที่พักชั้นนำในประเทศไทยกว่า 50 แห่งในวันนี้ มาให้บริการลูกค้าบนแพลตฟอร์มของเรา ด้วยแคมเปญโปรโมชันและข้อเสนอแบบ Exclusive เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ให้แก่ลูกค้า รวมถึงความพร้อมการให้บริการ Wellness & Medication Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ผสมผสานการเดินทาง การท่องเที่ยว การพักผ่อน และการดูแลสุขภาพกายใจในทริปเดียว

ทั้งนี้ ยังมีแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่เพิ่งเปิดตัว คือ “Gurumalist” แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถมือสอง ที่คัดสรร รถมือสองที่มีคุณภาพ จากผู้จำหน่ายที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากโตโยต้า พร้อมบริการครบวงจรทั้งการขายรถ  บริการขอสินเชื่อ และ Car Live Tour บริการตรวจสภาพรถยนต์ผ่านมือถือแบบไลฟ์วีดีโอ สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินทางไปเลือกดูรถที่โชว์รูม พร้อมบริการตอบข้อซักถามและแนะนำแบบส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรง ปัจจุบันมีการขยายธุรกิจไปยังผู้แทนจำหน่ายชัวร์ และสมาชิกจากสมาคมผู้ประกอบการรถใช้แล้วที่เข้าร่วมกว่า 85 แห่ง โดยมีรถวางขายกว่า1,500 คัน  ให้รถมือสองคุณภาพดีอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว

และอีกหนึ่งแพลตฟอร์มน้องใหม่ “ShopSabuy” อีคอมเมิร์ซช้อปปิ้งออนไลน์ มอบประสบการณ์ใหม่ให้คุณช้อปสบายกับข้อเสนอพิเศษ โปรโมชันสินค้าไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับรถยนต์ครบจบในเว็บเดียว ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย มั่นใจทุกการช้อปออนไลน์  ด้วยระบบชำระเงินที่ทันสมัย ปลอดภัย และบริการที่จะทำให้คุณมีร้านค้าทางออนไลน์ได้ง่ายกว่าเดิม

นอกจากบริการใหม่ๆ บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ที่จะสนับสนุนการให้บริการสินเชื่อรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น สะดวก และรวดเร็วกว่าเดิม

คุณชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราไม่เพียงแค่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อผลประกอบการ แต่เรายังใส่ใจตระหนักถึงพันธมิตรทางธุรกิจทุกภาคส่วน สังคม และโลกใบนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานต่างๆ ให้สอดคล้องตามแนวทางของ ESG ด้วยเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจไปสู่การสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ดังจะเห็นได้จาก

การที่บริษัทฯ มีการระดมเงินทุน โดยมีการจัดสรรเงินทุนในการสนับสนุนโครงการในหมวด Clean Transportation ในประเทศไทย ที่เรียกว่า Green Loan มูลค่า 6 พันล้านบาท ซึ่งมีผลต่อการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประมาณ 13,591 ตัน

การออกตราสารหนี้ที่เรียกว่า Green Bond โดยได้รับการรองรับจาก Sustainalytics ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่รับรองเรื่องความยั่งยืนในระดับสากล โดยเงินทุนดังกล่าวถูกจัดสรรเพื่อสนับสนุนโครงการในหมวด Clean Transportation ในประเทศไทย มูลค่า 4 พันล้านบาท  ซึ่งมีผลต่อการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 8,853 ตัน ซึ่งทำให้เราได้รับรางวัล Best Green Bond Award 2021 จากนิตยสาร The Asset

และการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับก๊าซเรือนกระจกผ่านกิจกรรมการปลูกป่า 30,000 ต้น และอีกหลากหลายโครงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการดำเนินงานด้วยหลักธรรมาภิบาล เพื่อส่งมอบบริการทางการเงินที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต พร้อมดูแลสังคม และสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน”

 “ในนามของโตโยต้า ลีสซิ่ง ดิฉันขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งทางภาครัฐ พันธมิตรทางธุรกิจ และประชาชนชาวไทยสำหรับการสนับสนุนและความกรุณาอย่างดียิ่งที่มีให้แก่เรา ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา โตโยต้า ลีสซิ่ง รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนไทยได้เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีคุณภาพ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตลอดจนคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคน  และเรายังสนับสนุนการอบรมทักษะในการทำงาน ร่วมถึงส่งต่อวิถีโตโยต้า หรือ Toyota Way ปรัชญาที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรามุ่งมั่นพัฒนาบริการเพื่อตอบสนองทุกความต้องการให้กับลูกค้าและสังคม ความมุ่งมั่นนี้ ทำให้เราไม่เคยหยุดนิ่งและปรับตัวพร้อมรับกับความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ”

“จากนี้ไปบนเส้นทางที่มีแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เราจะก้าวไปอย่างมั่นใจ มั่นคง และดียิ่งขึ้น พร้อมขับเคลื่อนอนาคต และก้าวไปสู่เป้าหมายที่ยั่งยืนด้วยกัน” คุณชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวในที่สุด

“โตโยต้า ลีสซิ่ง เคียงข้างสร้างสิ่งใหม่…เพื่อความสุขของทุกคน”

 [Advertorial] 

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ