โคราช เฉือน ราชบุรี เก็บ3แต้ม ลุ้นหนีตกชั้นต่อ

Home » โคราช เฉือน ราชบุรี เก็บ3แต้ม ลุ้นหนีตกชั้นต่อ



การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2021-22 นัดที่ 27 เมื่อวันที่ 16 เม.ย.65 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 13 ที่มี 28 แต้มจาก 26 นัด เปิดบ้านรับมือ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 10 ที่มี 31 แต้มจาก 26 นัด ผลงานเลกแรก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 3-2

เริ่มการแข่งขันเป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า เปิดเกมรุกใส่ เจ้าถิ่นจนต้องถอยกันลงไปรับพัลวัน นาทีที่ 11 ยังเป็นโอกาสของทีมเยือน เมื่อได้เตะมุมทางซ้าย เปิดลึกไปเสาสองเข้าหัวของรฟาเเอล แจนเซ่น โหม่งย้อนไปเสาแรก พิศาล ดอกไม้แก้ว ประตูเจ้าถิ่นต้องบินปัดข้ามคานได้หวุดหวิด

นาทีที่ 19 ยังเป็นโอกาสทีมเยือนต่อเนื่อง เมื่อสรรวัชญ์ เดชมิตร ได้ตั้งป้อมซัดกลางประตูในเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปชนคานเด้งออกอย่างน่าเสียดาย น. 24 เจ้าบ้านได้โอกาสที่ดีครั้งแรก เมื่ออมาดู อ๊อตตาร่า ได้บอลทางริมเส้นขวาลากตัดเข้ากลางก่อนปันโค้งไปเสาสองบอลพุ่งไปชนคานอย่างจังก่อนเด้งออกไป

นาทีที่ 29 อมาดู อ๊อตตาร่า มีโอกาสอีกครั้งเมื่อได้บอลในกรอบโทษทางขวาลากจี้หาเสาแรกและซัด แต่กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ประตูทีมเยือนปิดมุมเอาไว้แล้วรับติดมือ น.39 สิทธิโชค กันหนู ไหลบอลตั้งให้เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม ได้ซัดเต็มข้อในเขตโทษเยื้องทางขวา แต่ยังไม่ผ่านพิศาล ดอกไม้แก้ว นายด่านเจ้าบ้านบินปัดเอาไว้ทัน

รูปเกมสองทีมยังพยายามเปิดรุกแลกกันอย่างสนุกสูสี แต่จังหวะสุดท้ายของทั้งสองทีมยังไม่คมพอ กระทั่งเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 1 นาที และนาทีสุดท้าย 45+1 เจ้าบ้านได้เตะมุมทางขวา นฤพล อารมณ์สวะ เปิดโด่งเข้าไปกลางประตูในกรอบเขตโทษเข้าหัวของ ชาลี ครัฟ ขึ้นโหม่งเต็มศรีษะตุงตาข่าย ให้ทีมนครราชสีมาฯ นำ 1-0 และเมื่อเอาบอลมาเขี่ย ผู้ตัดสินเป่านกหวีดยาวจบครึ่งแรก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี นำ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0

กลับสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 นครราชสีมา ได้ลุ้นก่อน อับดุลฮาฟิส บือราเฮง เปิดเตะมุมเข้ากลาง และเป็น ชาร์ลี คลัฟ คนเดิม โขกเต็มตัว ติดเซฟ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นาทีที่ 65 ราชบุรี ได้ลุ้นบ้าง สตีเฟน ล็องจิล ลากบอลตัดเข้ากลาง ก่อนปั่นด้วยขวา ข้ามคานออกไป

เวลาที่เหลือ ราชบุรี พยายามเร่งเกมบุกอย่างหนัก แต่ก็ทำประตูตีเสมอไม่ได้ จบเกม นครราชสีมา เอฟซี เปิดบ้านชนะ 1-0 ปลดล็อคคว้าชัยในลีกรอบ 9 เกม และ มีเพิ่มเป็น 31 คะแนน จาก 27 นัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ