เมืองทอง โดนก่อน ตามเจ๊า เชียงใหม่ แบ่งแต้มศึกไทยลีก

Home » เมืองทอง โดนก่อน ตามเจ๊า เชียงใหม่ แบ่งแต้มศึกไทยลีก



การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2021-22 นัดที่ 27 เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 ของตาราง ที่มี 15 แต้ม จาก 27 นัด ร่วงตกชั้นไปแล้วก่อนหน้านี้เป็นทีมแรก เปิดบ้านรับมือ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตาราง ที่มี 42 แต้ม จาก 26 นัด

เปิดฉากเริ่มเกม นาทีที่ 13 สมพร ยศ มีอาการบาดเจ็บจากจังหวะออกไปตัดบอลแล้วชนกันเองกับ ลูคัส โรชา ต้องปฐมพยาบาลอยู่ราว 3 นาทีก่อนกลับมาเล่นต่อได้ จากนั้นนาทีที่ 20 กรกช วิริยอุดมศิริ หลุดมาทางฝั่งซ้ายได้ยิงเรียดแต่บอลเบาและตรงตัว สมพร ยศ

ถัดมา 3 นาที เจ้าถิ่นได้เฮก่อน จากความผิดพลาดของแนวรับ เมืองทอง ทำให้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 ลูคัส โรชา จ่ายบอลให้ อติคุณ มีท้วม จับบอลก่อนโดน ยานนิค โบลี ฉกไปได้ และแตะหลบ สมพร ที่พยายามจะออกมาตัดอีกคนก่อนซัดเข้าไปโล่งๆ

นาทีที่ 28 หลังเสียประตูเมืองทองเริ่มบุกมากขึ้น วิลเลียน ป็อปป์ โหม่งตั้งให้ อานิเยร์ ยิงวืดแต่ยังมาเข้าทาง มีร์ซาเยฟ ซ้ำติดบล็อก นาทีที่ 30 บุญทวี เทพวงค์ ล็อกหลบ กรกช วิริยอุดมศิริ ไปแล้วแต่ซัดไปติดเซฟ ปภาวิน สิริทองโสภา หมดครึ่งแรก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด นำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมา 3 นาที เมืองทอง เกือบได้ประตูตีเสมอ กรวิชญ์ ทะสา ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดแต่บอลเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียว จากนั้น นาทีที่ 59 ความพยายามของผู้มาเยือนเป็นผล เมืองทองตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จ กรวิชญ์ ทะสา เปิดข้ามแนวรับเชียงใหม่ให้ เฮนรี อานิเยร์ หลุดเข้าไปกระดกบอลแบบไม่จับข้าม ปภาวิน สิริทองโสภา เข้าเสาสองไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 72 เฮนรี อานิเยร์ หลุดเข้าไปยิงอีกครั้งแต่คราวนี้ ศิริศักดิ์ ไฝดง พุ่งตัวมาบล็อกได้ ช่วงท้ายเมืองทองบุกหนักเพื่อเอาประตูชัยแต่ก็ยิงเพิ่มไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 1-1

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ