โก้ วศิน วอนเอฟซีเปิดใจ ประเดิมละครพี่ฉอด เรื่องแรก เนื้อหอมหลายค่ายรุมจีบ

Home » โก้ วศิน วอนเอฟซีเปิดใจ ประเดิมละครพี่ฉอด เรื่องแรก เนื้อหอมหลายค่ายรุมจีบ



โก้ วศิน วอนเอฟซีเปิดใจ ประเดิมละครพี่ฉอด เรื่องแรก หลังเป็นอิสระ เนื้อหอมหลายค่ายรุมจีบ

หลังพระเอกหนุ่ม โก้ วศิน อัศวนฤนาท ถูกอดีตต้นสังกัด ปลดฟ้าผ่า ได้มาประเดิมผลงานละครกับทางค่ายเช้นจ์ ของสองผู้จัด ฉอด สายทิพย์ และ เอส วรฤทธิ์ เป็นเรื่องแรก หลังเป็นอิสระ โดย หนุ่มโก้ ได้เปิดใจหลังมาร่วมฟิตติ้งละคร เจ้าสาวในสายลม ที่ไพเรท สตูดิโอ ซอยสุคนธสวัสดิ์ ถึงการทำงานกับค่ายใหม่ บรรยากาศใหม่ พร้อมนำความกดดันเป็นความตื่นเต้นท้าทายในการทำงาน วอนแฟนๆ เปิดใจ

งานละครเรื่องแรก หลังเป็นฟรีแลนซ์? “ใช่ครับ เป็นเรื่องแรกที่มีการฟิตติ้ง และน่าจะเปิดถ่ายทำเป็นเรื่องแรกด้วยหลังจากที่เป็นอิสระ มันก็รู้สึกแปลกใหม่ดี พอเราเป็นฟรีแลนซ์แล้วมีคนหยิบยื่นโอกาสดีๆ ให้เราค่อนข้างเยอะ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในโอกาสที่ดีมากๆ ก็ต้องขอบคุณทางเช้นจ์ พี่ฉอด พี่เอส ด้วยครับ”

“จริงๆ ผมว่าไม่ว่าจะอยู่ไหน จะอิสระหรือไม่อิสระเราก็ต้องรับผิดชอบตัวเองตลอดอยู่แล้ว เรามีการทำการบ้าน ฝึกพัฒนาตัวเอง ตอนนี้ก็มีติดต่องานเข้ามาประมาณนึงเลยครับ พอหลังจากที่เกิดข่าวเกิดเรื่อง มันก็เหมือนเป็นการประกาศให้ผู้จัดหรือว่าใครที่อยากร่วมงานเขาได้รู้ด้วย ก็เข้าหาเราได้ด้วย พอหลังจากที่เกิดมีข่าว คนก็ติดต่อเข้ามาประมาณนึงเหมือนกัน”

มันเป็นการจบด้วยดีมั้ยกับอดีตต้นสังกัด?ดีครับ ผมว่าดีนะ ผมไม่รู้ทางเขารู้สึกยังไง แต่ทางผมดีนะครับ ผมก็ยังตามฟอลโลว์ไอจีผลงานของทางนั้นอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวผมขอเช็กก่อนนะว่าเขายังฟอลโลว์ผมอยู่หรือเปล่า(หัวเราะ)

ตัดสินใจนานไหมก่อนออกมาเป็นอิสระ?ทุกอย่างมันดกิดขึ้นค่อนข้างรวดเร็วเหมือนกัน แต่ว่าก็โชคดีที่เรามีทีม มีผู้จัดการคอยช่วยกันวางแผนรับมือกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เราก็ก้าวต่อไปได้”

พอมาเป็นอิสระ มันกดดันมากขึ้นไหม ท้าทายตัวเองยังไงบ้าง? “เรื่องความกดดันอาจจะมีบ้างนิดหน่อย แต่ผมเอาสิ่งพวกนั้นมาทำเป็นความน่าตื่นเต้นในชีวิตการทำงาน เพื่อที่เราอยากทำงานมีแรงลุกตื่นขึ้นมาเพื่อไปสู้ในแต่ละวัน การที่เราออกมาอิสระแล้วเราได้เจอกับคนใหม่ๆ แน่นอนว่ามันต้องมีความรู้สึกอยากทำให้ดี

อยากสร้างความประทับใจให้กับคนที่เราร่วมงานอยู่แล้ว ถ้าเกิดเราอยู่ที่เดิมเจอคนเดิมๆ เจอค่ายเจอผู้จัดผู้กำกับฯ เดิมเหมือนรู้สไตล์กันประมาณนึงแล้ว เราไม่ต้องโชว์ของมาก แต่พอออกมาแล้วเราก็พยายามเต็มที่มากกว่าเดิม”

โอกาสงานมันหลากหลายขึ้นด้วยไหม? “ถ้าจะให้พูดจริงๆ ก็ใช่ครับ เราได้มีโอกาสไปในที่ที่ก่อนหน้านี้เราอาจจะถูกกั้นไว้ พอตอนนี้เราได้มีโอกาสไปทำนู่นทำนี่ รายการ อีเวนต์ คอนเสิร์ตต่างๆ ก็มีโอกาสมากขึ้น (รับงานได้ทั่วราชอาณาจักรแล้ว?) ใช่ จะว่าอย่างนั้นก็ได้ แต่มันต้องแลกมาด้วยอะไรที่พอเราออกมา ต้องพยายามเป็นคนที่มีศักยภาพมากขึ้น มันต้องออกมายืนด้วยลำแข้งตัวเองแล้ว”

เนื้อหอมมากขึ้นด้วยใช่ไหม? “ช่วงนี้มั้งครับ ก็ไม่กล้าพูดอย่างนั้นหรอก ก็มีคนติดต่อเข้ามาเยอะ ก็หวังว่าจะเป็นอย่างนี้เรื่อยๆ ไปครับ เราก็อาจจะไม่ได้รับทุกเรื่อง เพราะเรื่องเวลาเรื่องคิวมันชนกัน และเรื่องการทำการบ้านคาแร็กเตอร์ก็ต้องโฟกัสกับเรื่องที่เรารับไปแล้วด้วย ถามว่าเกณฑ์ในการเลือกรับเป็นยังไง

ถ้าเอาจริงๆ เลยนะ ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะรับทุกอย่างเลย แต่เรื่องเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญ เรื่องลำดับว่าอันไหนติดต่อมาก่อนมาหลังก็เป็นหนึ่งในเกณฑ์การตัดสินใจด้วยเหมือนกัน และเรื่องบทก็สำคัญมากน่าสนใจมั้ย เราจะได้ดึงศักยภาพ ได้โชว์อะไรในตัวเราจากบทๆ นั้น”

แบ่งพาร์ตยังไง ละคร คอนเสิร์ต พิธีกร?ช่วงปลายปีงานคอนเสิร์ตค่อนข้างเยอะ มันเป็นช่วงเทศกาล ยังแบ่งเวลาไม่ค่อยได้เลยทุกวันนี้ ไปคอนเสิร์ตตื่นเช้ามาฟิตติ้งละคร ก็อาจจะดูลอยๆ บ้าง(หัวเราะ) เราก็พยายามจัดการให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ครับ

ยังกังวลเรื่องแฟนละคร ที่พอเราออกมาจากค่ายเก่า แล้วเขาไม่ตามต่อ?อะไรก็ตามที่ผมได้เห็นได้อ่านผมจะค่อนข้างเก็บมาคิดเยอะหมด สุดท้ายเราก็ต้องโฟกัสสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเราก่อน พยายามทำตรงนี้ให้เต็มที่ แล้วหวังว่าแฟนๆ จะได้เห็นแล้วเปิดใจให้เราอีกที ฟีดแบ็กกับเรื่องนี้เท่าที่เห็นก็เป็นไปในทิศทางที่โอเคดี แฮปปี้ครับ

ถามว่าเราเซ้นสิทีฟมั้ย ที่มากกว่าเซ้นสิทีฟ เราเป็นคนที่แคร์ความรู้สึกคนอื่นมากเกินไป ก็พยายามลดอยู่นี่เดี๋ยวจะไม่แคร์แล้ว ล้อเล่น ยังแคร์ทุกอย่าง(ยิ้ม) ไม่ว่าตอนนี้อาจจะไม่ได้ติดตามแล้ว แต่ถ้าเกิดครั้งหนึ่งเคยรักเรา เคยติดตามเรา ก็ขอบคุณ แต่ถ้าใครที่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยชอบเรา ก็ขอบคุณล่วงหน้าไว้ก่อน เพราะวันหนึ่งคุณอาจจะมาติดตามเราก็ได้ (ยิ้ม)”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ