หมอระวี โต้ ยักยอกเงินบริจาค ปูดลูกพรรคถูกหลอกเป็นเครื่องมือ ล้มคนของนายกฯ

Home » หมอระวี โต้ ยักยอกเงินบริจาค ปูดลูกพรรคถูกหลอกเป็นเครื่องมือ ล้มคนของนายกฯ



หมอระวี โต้ ข่าวยักยอกเงินบริจาคพรรค ยันไม่เป็นความจริง ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ 24 ชม. ปูดลูกพรรคถูกหลอกเป็นเครื่องมือล้มคนของนายกฯ

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2565 ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีลูกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวหาว่ายักยอกเงินบริจาคเข้าพรรค จำนวน 2.6 ล้านบาท ว่า เรื่องนี้ตนยังไม่รู้รายละเอียด รู้เพียงตามที่สื่อออกข่าวเท่านั้น ยืนยันว่าเป็นข้อเท็จ พรรคพลังธรรมใหม่ที่ประกาศนโยบายคอร์รัปชั่น 0 เปอร์เซ็นต์ เป็นไปได้ยาก

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า การมาร้องว่าตนยักยอกเงินบริจาคของพรรค ลองคิดดูว่าคนแบบตน แบบพลังธรรมใหม่ จะมายักยอกเงิน 2 ล้านกว่าบาท ซึ่งทุกคนรู้ว่าเงินที่บริจาคให้พรรคมีระเบียบขั้นตอน ภายใน 15 วัน ต้องรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และทำประกาศ ซึ่งภายในพรรคก็มีกรรมการควบคุมดูแลอยู่

“ผมพร้อมให้ตรวจสอบ 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะตรวจสอบโดยคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กกต. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คาดว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะเดินทางไปยื่นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก สิ่งสำคัญผมสงสารสมาชิกพรรคที่ถูกหลอกเป็นเครื่องมือทางการเมือง พูดสั้นๆ งานนี้เป็นการเมืองขนาดใหญ่ที่ต้องการล้มคนของท่านนายกฯ ผมบอกได้แค่นี้” นพ.ระวี กล่าว

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าพรรคพลังธรรมใหม่โปร่งใส แม้แต่จะขอเรี่ยรายเงินเข้าพรรคยังไม่กล้าทำเลย เพราะไม่รู้คือใคร หากมีเงินต่างชาติโอนมาเราก็ตาย จะตรวจสอบอย่างไร ดังนั้น สมาชิกที่บริจาคให้พรรคขึ้นตัวเลขชัดเจน ตนไม่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าบริจาคต้องส่งให้เหรัญญิกพรรคดำเนินการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ