แฮร์รี แม็กไกวร์ เชื่ออังกฤษชุดนี้ดีพอคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

Home » แฮร์รี แม็กไกวร์ เชื่ออังกฤษชุดนี้ดีพอคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022



แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่าทัพ “สิงโตคำราม” ชุดนี้มีดีพอที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งแตกต่างจากในปี 2018

โดย อังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2022 หลังคว้าแชมป์กลุ่มบีด้วยการชนะ 2 เสมอ 1 นัดมี 7 คะแนน ก่อนเอาชนะ เซเนกัล 3-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ขณะที่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้นทัพ “สิงโตคำราม” จะพบกับอีกหนึ่งทีมเต็งแชมป์อย่าง ฝรั่งเศส ในวันที่ 10 ธ.ค. เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

England’s Harry Maguire reacts to fans after winning the World Cup round of 16 soccer match between England and Senegal, at the Al Bayt Stadium in Al Khor, Qatar, Sunday, Dec. 4, 2022. (AP Photo/Abbie Parr)

 

ล่าสุด แม็กไกวร์ ให้สัมภาษณ์โดยเชื่อว่า อังกฤษ ชุดนี้มีดีพอที่จะคว้าแชมป์โลกในปีนี้ไปครองมากกว่าปี 2018 “ผมคิดว่านั่นคือสิ่งหนึ่งที่ผมจะบอกว่ามันแตกต่างอย่างมากจากทีมในปี 2018 กับทีมนี้ ผมคิดว่าเราเชื่อจริงๆ ว่ามันเป็นไปได้”

“ผมเล่นในปี 2018 และเราได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และผมคิดว่าเด็กๆ หลายคนมีความสุข คุณมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรอบรองชนะเลิศ คุณรู้ว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นในรอบรองชนะเลิศนั้น คุณจะกลับบ้าน และถูกมองว่าเป็นฮีโร่ และทุกคนจะตบหลังคุณ”

“ผมคิดว่าตอนนี้ มีความเชื่อว่าเราต้องชนะทัวร์นาเมนต์นี้ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีในด้านความคิด แน่นอน เรารู้ว่ามันจะยากแค่ไหน ผมคิดว่าน่าจะมี 5-6 ทีมที่มีความเชื่อแบบเดียวกัน”

“แต่ในปี 2018 เราอาจไม่ใช่ทีมที่มีความเชื่อแบบนั้น ตอนนี้มี 5 หรือ 6 ทีมที่มีความเชื่อแบบนั้น และเราก็เป็นหนึ่งในนั้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ