‘แอม ไซยาไนด์’ จะไม่โดนประหารชีวิต เพราะกฎหมายไทยเพียงข้อเดียว!

Home » ‘แอม ไซยาไนด์’ จะไม่โดนประหารชีวิต เพราะกฎหมายไทยเพียงข้อเดียว!
โทษแอม-1

เปิดขอกฎหมาย ‘แอม ไซยาไนด์’ อาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม กล่าวว่า แอมจะไม่โดนประหารชีวิต เพราะกฎหมายห้ามประหารคนท้อง

เรียกได้ว่าเป็นคดีสุดสะเทือนขวัญ ที่ยังรอการพิสูจน์ความจริง กับกรณีของ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาคดี ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเรื่องราวอันชุลมุนนี้ กลายเป็นคดีสุดช็อกเพราะอาจมีแนวโน้มว่า ผู้ต้องหา อาจเป็น ฆาตกรต่อเนื่องหรือไม่ เพราะหลังจากพบศพ คุณก้อย เสียชีวิต ณ บริเวณท่าน้ำ ขณะทำบุญปล่อยปลา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี อย่างมีปริศนาและผู้ที่เจอผู้ตายเป็นคนสุดท้ายคือ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ จนครอบครัวนั้นไม่ยอมรับสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้เข้าร้องเรียนและกลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล

หลังจากนั้นมีหลายครอบครัวที่สูญเสียคนรักไป ทั้งเมื่อปีที่แล้วหรือแม้แต่กระทั่ง 7 ปีที่แล้ว ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า คนรักที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น มีลักษณะการตายคล้ายกับคุณก้อย และหน่ำซ้ำบุคคลที่อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายยังเป็นแอม เช่นเดียวกันทุกเคส จนตอนนี้มีคดีเก่าที่อาจเชื่อมโยงกับผู้ต้องหารายนี้ถึง 14 ศพ ซึ่งถือว่าหากเรื่องราวนี้เกิดขึ้นจริง มีการพิสูจน์แล้วว่าผิดจริง จะกลายเป็นคดีฆาตกรต่อเนื่องที่โหดที่สุดในไทยเลยก็ว่าได้

และถึงแม้ หลักฐาน รวมถึงพยานหลายอย่างจะบ่งชี้ไปที่ตัวผู้ต้องหาแล้ว ทั้งการเจอสารไซยาไนด์ภายในรถของผู้ต้องหาและอดีตสามี แชทข้อความการยืมเงินของผู้ตายแต่ละราย พี่สาวเปิดร้านขายยาสมุนไพร เจอแคปซูลเปล่าและขวดยาเปล่าเต็มบ้าน อีกทั้งยังมีประวัติการเปิดวงแชร์ ที่สมาชิกในวงหรือลูกแชร์นั้นทยอยเสียชีวิตไปทีละคน แต่ท้ายที่สุดแล้ว คดียังไม่มีการสรุปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไม่สามารถระบุได้ว่า แอม ไซยาไนด์ จะโดนโทษอย่างไรบ้าง

ภาพหน้าจอ-2566-04-28-เวลา-15.19.18
ภาพจาก : รายการโหนกระแส
  • ดิ้นไม่หลุด! แอม ไซยาไนด์ เจอแก๊งวัยรุ่นแฉ หลังถูกจ้างทิ้งหลักฐาน
  • คืบหน้า! ตร.ค้นเพิ่ม บ้านพี่สาว ‘แอม ไซยาไนด์’ หาที่มา สารมรณะ
  • ทนาย ‘แอม ไซยาไนด์’ เผยความรู้สึกล่าสุด พร้อมตั้งฉายาให้ตัวเองแบบนี้

กฎหมายมาตรา 247

โดยเสียงวิพากษ์วิจาร์ของประชาชนนั้นกล่าวว่า หากหญิงคนนี้ กระทำการดังกล่าวจริง ต้องถูกระหารชีวิตเท่านั้น เพราะคร่าชีวิตคนไปนับสิบ และถามว่าโทษนั้นจะเกิดขึ้นหรือไม่ ทางด้าน อาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน ก็ได้ให้ความรู้ผ่าน รายการโหนกระแส เทปประจำวันที่ 28 เม.ย. 66 โดยกล่าวว่า

แอมจะไม่ถูกประหารชีวิต เพราะกฎหมายไทย มาตรา 247 บอกว่าหญิงท้องประหารไม่ได้ ลดโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิตแทน หญิงใดจะต้องประหารชีวิต ถ้ามีครรภ์อยู่ ให้รอไว้จนพ้นกำหนดสามปีนับแต่คลอดบุตรแล้ว ให้ลดโทษประหารชีวิตลงเหลือจำคุกตลอดชีวิต เว้นแต่เมื่อบุตรถึงแก่ความตายก่อนพ้น กำหนดเวลาดังกล่าว ในระหว่างสามปีนับแต่คลอดบุตร ให้หญิงนั้นเลี้ยงดูบุตรตามความ เหมาะสมในสถานที่ที่สมควรแก่การเลี้ยงดูบุตรภายในเรือนจำ

ภาพหน้าจอ-2566-04-28-เวลา-15.43.18

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ