แอมเนสตี้ฯ ชวนอ่าน แถลงการณ์ด่วน ย้อนหลัง 10 ปี ปกป้องสิทธิคนไทย

Home » แอมเนสตี้ฯ ชวนอ่าน แถลงการณ์ด่วน ย้อนหลัง 10 ปี ปกป้องสิทธิคนไทย



แอมเนสตี้ฯ ชวนย้อนอ่าน แถลงการณ์ปฏิบัติการด่วน ย้อนหลัง 10 ปี ปกป้องสิทธิ-เสรีภาพประชาชนไทย หลังโดนรุกหนัก ฮือไล่- ‘ประยุทธ์’ สั่งสอบ

กรณี กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมด้วยผู้ชุมนุมประมาณ 50 คน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ผ่านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

โดยขอให้รัฐบาลตรวจสอบ และจัดการตามกฎหมายกับองค์กรแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ว่ามี พฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำที่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่ และขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมทั้งให้ขับองค์กรดังกล่าวออกนอกประเทศ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีกลุ่มคนรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ขับไล่ แอมเนสตี้ฯ ว่า กำลังให้ตรวจสอบทางกฏหมายอยู่ว่ามีความผิดอะไรหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)รวมทั้งกระทรวงมหาดไทย ที่มีการจดทะเบียนไว้หรือไม่ อย่างไร ซึ่งถ้าผิดก็ต้องยกเลิก

ล่าสุด แอมเนสตี้ฯ โพสต์ข้อความ ชวนย้อนอ่าน แถลงการณ์แอมเนสตี้ และ ปฏิบัติการด่วนย้อนหลัง 10 ปี เพื่อปกป้องสิทธิ และเสรีภาพของประชาชนชาวไทย อาทิ

วันที่ 19 เม.ย.2553 แถลงการณ์กรณีทหารไทยพยายามสลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

วันที่ 25 ต.ค.2555 จี้ผู้รับผิดชอบกรณีตากใบ ต้องถูกนำมาลงโทษ

วันที่ 26 พ.ค.2557 เรียกร้องไทยสอบสวนคดีเอ็ม 79 ใส่ กปปส.

วันที่ 28 พ.ค.2557 ปฏิบัติการด่วนชวนคนทั่วโลก ยื่น 4 ข้อเรียกร้องถึงหัวหน้า คสช.

วันที่ 22 พ.ค.2561 ทวงสัญญา คสช. ยกเลิกคำสั่งจำกัดสิทธิภายในเดือนมิถุนายนนี้

วันที่ 29 พ.ค.2563 แถลงการณ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี พฤษภา 53 ย้ำความยุติธรรมยังมาไม่ถึง

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ