แอมป์ พีรวัศ ไม่อายทำกิน ยังขับรถรับส่งผู้โดยสาร

Home » แอมป์ พีรวัศ ไม่อายทำกิน ยังขับรถรับส่งผู้โดยสาร



แอมป์ พีรวัศ ไม่อายทำกิน ยังขับรถรับส่งผู้โดยสาร ทุกอาชีพมีคุณค่า สนุกกับการเอารถส่วนตัวมาเป็นรถสาธารณะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตกับผู้คน

วันที่ 9 ก.พ. นักแสดงหนุ่ม แอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ เดินทางมาร่วมบวงสรวงละครเรื่อง หงส์ในกรงกา ที่ช่อง 7 โดยหลังจากจบพิธี ผู้สื่อข่าว ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ได้สัมภาษณ์นักแสดงหนุ่มเรื่องว่ายังขับ GRAB ส่งของอยู่หรือไม่ หลังจากสถานการณ์โควิดเบาลง

แอมป์ เผยว่า “หยุดแล้วครับ แต่ก็ยังมีคนถาม ผมก็ยังมีแอบไปขับอย่างอื่นบ้าง ผมคิดว่าถ้าว่าง ตอนไปโรงเรียนผมขับรถไปส่งลูกเสร็จ ผมก็เปิดแอพฯหนึ่ง ก็ขับรถส่งคนต่อ ส่งลูกเสร็จแล้วก็รับคนไปส่งต่อ หนึ่งได้ค่าขนม สองว่างไม่ได้ทำอะไรก็ขับรถเล่นๆ ผมยังเคยรับคนในวงการเลย”

“คือไม่ใช้ GRAB แต่เป็นแอพฯอื่น เป็นการเอารถส่วนตัวมาเป็นรถสาธารณะ มันก็สนุกดีนะครับ แล้วผมก็เอาอะไรที่ผมเรียนรู้ เวลาที่ผมนั่งรถ ผมก็จะเอาสิ่งที่ผมทำไปแนะนำคนที่เขากำลังทำอยู่ว่าพี่สมัครอันนี้ดิ ดีนะ มันใช้ได้จริงนะ รายได้พี่เพิ่มขึ้นนะ ดีกว่าพี่สตาร์ตรถทิ้งไว้เฉยๆ นะ เราก็แนะนำ เวลาที่คนเขาสู้และขยัน เราก็อยากให้เขาได้รายได้เพิ่ม เราก็พยายามเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะว่าเดี๋ยวนี้เงินมันก็หาได้หลายวิธี”

งานละครตอนนี้ก็กลับมาแล้ว เราก็ยังทำงานตรงนี้อยู่?

“ผมยังทำอยู่ครับ ที่ผมยังทำอยู่เพราะว่ามันไม่ได้เดือดร้อนใคร สองเราเรียนรู้กับเรื่องใหม่ๆ ไปด้วย เพื่อเราจะโตแล้ววันหนึ่งเราสอนลูก หรือวันนึงลูกถามว่าป๊าหาเงินยังไง เราก็จะสอนลูกว่ามีวิธีที่ 1-10 ไม่ใช่ว่าวันนึงลูกถามว่า พ่อผมจะหาเงินยังไง อ้าวไปเรียนมา…ไม่รู้เหรอว่าหาเงินยังไง เราจะไม่ตอบลูกอย่างนั้น เราจะเรียนรู้มันไปด้วย แล้วก็จะบอกว่าวิธีนี้ก็ดีนะ ลองไปขายอันนี้ดูซิ ไลฟ์ขายของผมก็ทำ ผมทำหมด อะไรที่มันเป็นเงิน เราก็เรียนรู้ไปกับมันด้วย อะไรที่ทำโดยที่ไม่เดือดร้อนคนอื่น ผมว่าการเดือนร้อนตัวเองดีแล้ว มันจะได้สนุก”

ครั้งแรกที่เราไปขับ GRAB มันมีความรู้สึกแบบแย่จัง ฉันเป็นดารานะ แต่ต้องไปทำ?

“ไม่มีเลย ผมจะเตรียมตัวไว้เสมอ ถ้าวันนี้ผมมีข่าวไม่ดี อยู่ดีๆ เป็นอะไรขึ้นมาก็ไม่รู้ หรืออยู่ดีๆ หน้าตาเราอาจจะไม่พร้อมในการทำงาน ผมไม่เคยกลัวเลย ผมไม่เคยกลัวอดเลย เพราะว่าชีวิตนี้ ผมไม่คิดว่าชีวิตนี้เราจะอด เราต้องบอกทุกคนที่ดูอยู่ ผมอยากให้ทุกคนสู้ ถ้าเราเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นว่า เขาทำอาชีพนี้เขาเลยมีทางเลือกเยอะ ไม่จริงครับ คุณทุกคนมีทางเลือก คุณทุกคนมี 32 ครบเหมือนกัน บางคนอาจจะไม่ครบ 32 แต่ถ้าใจคุณมันได้ อะไรก็ได้ มันไม่มีหรอกครับ ที่นอนอยู่เฉยๆ แล้วมันได้เงิน”

“ถูกหวยมันก็ยังลำบากเลย เพราะฉะนั้นมันยากทุกอาชีพ แล้วทุกอาชีพก็มีคุณค่า เพราะฉะนั้นเราอย่าไปว่าอันนี้ไม่ดี อันนั้นดี อันนี้ไม่ถูกต้อง ไม่มีผิดถูก อะไรที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เป็นเงินคุณทำเลย ผมยินดีสู้ด้วย ผมเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ