แสงชัย รั้งฝูง กอล์ฟไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ แมตช์ปิดซีซั่น

Home » แสงชัย รั้งฝูง กอล์ฟไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ แมตช์ปิดซีซั่น



สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดแข่งขันเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เป็นรายการที่ 8 ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของซีซั่น ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 3.6 แสนบาท ระหว่างวันที่ 1 24-26 ธันวาคม 2564 ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,550 หลา พาร์ 72 ภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ผู้เล่นทุกคนต้องแสดงหลักฐานการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-CPR หรือ Antigen Test (ATK) มาแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมาเป็นรอบแรกของการแข่งขัน แสงชัย แก้วเจริญ อดีตทีมชาติไทยวัย 23 ปี ซึ่งออกสตาร์ทที่หลุม 10 เปิดฉากด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ในการเล่นสี่หลุมแรก จากนั้นไปทำสี่เบอร์ดี้ติดอีกครั้งตั้งแต่หลุม 18 ถึงหลุม 3 ก่อนจบวันทำไปทั้งหมด 10 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียวพร้อมขึ้นมานำการแข่งขันรอบแรกด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 62

แสงชัย แก้วเจริญ กล่าวว่า “วันนี้เป็นสกอร์ที่น่าพอใจมากครับ ถือว่าเป็นสกอร์ที่ดีมากๆสำหรับผม ถ้าทัวร์นาเมนต์ก็เป็นสกอร์ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ไม่แปดก็เก้า แต่ครั้งนี้ดีที่สุดเท่าที่เคยแข่งมาครับ คีย์หลักๆก็เป็นพัตเตอร์แล้วก็เหล็กสั้นที่ตีเข้าไปใกล้เยอะเลยครับ ส่วนอีกสองวันที่เหลือก็เล่นไปตามเกมครับ แต่ที่สำคัญต้องตีให้อยู่แฟร์เวย์ก่อน เพราะที่นี่พอเข้ารัฟก็ค่อนข้างยากพอสมควรครับ ต้องตีให้อยู่แฟร์เวย์สร้างโอกาสให้ตัวเองมีโอกาสได้พัตต์”

นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปียังกล่าวถึงอีกปัจจัยที่ช่วยให้ทำสกอร์ 62 ด้วยว่า “ตีเหล็กและเสิร์ฟค่อนข้างดี แต่ที่ดีมากๆคือพัตต์ พอตีพลาดก็สามารถเซฟได้ มีสามหลุมที่พัตต์เซฟค่อนข้างไกลหน่อย อย่างหลุมสุดท้ายก็ค่อนข้างไกล แล้วมีหลุมหนึ่งที่ต้องพัตต์เซฟหัวกรีนไปท้ายกรีนที่หลุม 14 คือผมไดร์ฟออกขวาไปอยู่ในเขตน้ำแล้วผมก็เคาะออกมา แล้วตีอีกทีธงมันเจาะหน้าสุดแล้วผมตีไปหลังสุด ต้องพัตต์เซฟระยะประมาณ 30 หลา แล้วพัตต์เซฟลูกนั้นลงมันทำให้เกมมันมั่นใจมากขึ้น”

อันดับสองเป็น พล เขมรัตน์ ประเดิมรอบแรกในรายการนี้ด้วยการเก็บเข้ามา 7 เบอร์ดี้ก่อนจบรอบแรกเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยโปรวัย 42 ปีที่เคยจบอันดับสามร่วมที่จันทบุรีเมื่อปี 2019 กล่าวว่า

“วันนี้ช็อตค่อนข้างดี แล้วตีอยู่แฟร์เวย์เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำสกอร์ ที่ผ่านมามันก็โอเคแต่พัตต์ทำสกอร์ไม่ได้ พอมันทำไม่ได้บ่อยๆ มันเหมือนไปโฟกัสตรงนั้นเยอะ ช็อตมันก็เริ่มเพี้ยนตาม มันก็ทำให้เราทำสกอร์ไม่ได้ คือถ้าวันไหนที่เราที่เราคอลโทรลหน้าพัตเตอร์ได้ มันก็เปิดโอกาสให้เราทำสกอร์ได้เหมือนวันนี้”

ด้าน วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากเพชรบุรี ที่เคยชนะออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์มาแล้ว 1 รายการและยังตามลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตกดเข้ามา 6 เบอร์ดี้ก่อนมาพลาดเสียสามพัตต์ออกโบกี้ที่หลุม 18 ก่อนจบวัน 5 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่อันดับสามร่วมกับ ขวัญชัย กองทวี ซึ่งวรัญญู เผยว่า “วันนี้ภาพรวมดีครับ มีมาพลาดที่หลุม 18 หลุมเดียวครับที่ออกสามพัตต์ออกโบกี้ วันนี้ช็อตไม่ได้เสียอะไรมาก พอใจครับ พอใจมาก แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างต้องปรับปรุงครับ พวกลูกพัตต์ ลูกชิพ ต้องซ้อมให้เยอะกว่านี้อีกหน่อย”

ส่วน พีรดนย์ ปัญญาธนะเศรษฐ์ อดีตแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่ เกรทเลค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.ระยอง 2010 และกำลังลุ้นแชมป์แรกนับจากศึกออลไทยแลนด์ที่แม่โจ้เมื่อปี 2017 ประเดิมวันแรก 4 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับห้าร่วมกับ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์, สุธิพัทธ์ ประทีปเธียรชัย และ นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ