แรมโบ้ แจงวุ่น นั่งที่ปรึกษานายกฯ ไม่เกี่ยวการเมือง ลั่น ไม่ใช้ตำแหน่งหาเสียง

Home » แรมโบ้ แจงวุ่น นั่งที่ปรึกษานายกฯ ไม่เกี่ยวการเมือง ลั่น ไม่ใช้ตำแหน่งหาเสียง



“แรมโบ้” แจง ที่ปรึกษานายกฯ ไม่รับเงินเดือน พร้อมช่วย “บิ๊กตู่” เร่งแก้ปัญหาก่อนหมดวาระ ลั่น ไม่ใช้ตำแหน่งหาเสียง ฉวยโอกาสเอาเปรียบคู่แข่ง

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 9 ม.ค. 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า นอกจากตนแล้ว วันนี้นายกฯ ยังแต่งตั้งอีก 2 คน คือนายชุมพล กาญจนะ กับนายชัชวาลล์ คงอุดม เป็นที่ปรึกษา ซึ่งทุกคนก็พร้อมทำงานที่นายกฯ มอบหมายภารกิจให้ ในเวลาที่เหลืออยู่ ก่อนเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า การกลับมารับตำแหน่งครั้งนี้มีความกังวลหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ตอนที่ตนมีปัญหาเรื่องคลิปเสียง ตนเป็นคนไปลาออกกับนายกฯ เอง และขอใช้เวลา 3 เดือนเพื่อพิสูจน์ว่าตนไม่ได้มีความผิด และจากที่ตนไปตอบคำถามทุกหน่วยงานที่เรียกไปชี้แจง ผลออกมาว่าตนไม่ได้มีความผิดอะไร ซึ่งตนได้บอกกับนายกฯ ว่า เมื่อพ้นข้อครหาแล้วจะขอกลับมาทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อถามว่า มีคนตั้งข้อสังเกตว่าการตั้งคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มาเป็นที่ปรึกษา จะเป็นการเอื้อประโยชน์หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ไม่หรอก เพราะตำแหน่งนี้ไม่ใช่ตำแหน่งที่รับเงินเดือน แต่เป็นที่ปรึกษา โดยเมื่อนายกฯ มีภารกิจอะไรก็มอบหมายเป็นเรื่องๆ ไม่ใช่ไปกินเงินเดือนหรือเบียดบังข้าราชการ นายกฯ จำเป็นต้องมีที่ปรึกษาช่วยทำงาน เนื่องจากเวลาที่เหลืออยู่ต้องทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองใดๆ

เมื่อถามว่า จากนี้จะเห็นที่ปรึกษาทุกคนลงพื้นที่ร่วมกับนายกฯ ใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับภารกิจที่นายกฯ มอบ ปัญหาจากชาวบ้านที่นำมาร้องเรียนกับสำนักนายกรัฐมนตรี เราจะลงไปแก้ไข ลำพังนายกฯ ลงไปรับเรื่องแต่ละพื้นที่ก็คงไม่หมด เมื่อพวกเรามาเป็นที่ปรึกษา ก็จะสามารถมาช่วยแก้ไขได้

เมื่อถามว่าจะเป็นการใช้งบประมาณในการหาเสียงหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ตรงนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อก่อนที่จะครบวาระรัฐบาล ซึ่งนายกฯ อาจให้ที่ปรึกษาลงไปช่วยบางเรื่องบางปัญหาที่ค้างให้แล้วเสร็จ ย้ำว่าตำแหน่งที่ปรึกษานี้ไม่ได้รับเงินเดือน เพียงตั้งมาและอาสาไปช่วยงาน และไม่เสียหายกับราชการ ซึ่งการใช้เงินเบิกจ่ายอะไรต่างๆ ถ้าลงไปเกี่ยวกับปัญหาของประชาชนก็ว่าไป แต่ถ้าลงไปในลักษณะการเมืองหรือการลงพื้นที่ส่วนตัว ตรงนี้ไม่ได้ และคิดว่าไม่มีใครเค้าทำกัน

เมื่อถามว่า ไม่ใช่ว่านายกฯ ฉวยโอกาสได้เปรียบพรรคอื่นหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติที่นายกฯ จะเอามาช่วยงาน ไม่ได้ฉวยโอกาส นายกฯ มีความเชื่อมั่นว่าอะไรที่จะให้จบก็ต้องจบ อะไรที่เป็นโครงการใหญ่ๆ ก็ต้องรอสานต่อสมัยหน้า นี่คือสิ่งที่นายกฯ ตั้งใจ

“ดังนั้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย เราไม่คิดจะเอาตำแหน่งหน้าที่ไปหาเสียง หรือเอาเวลาราชการไปลงพื้นที่เพื่อเอาเปรียบคู่ต่อสู้ ไม่ได้คิดเรื่องนี้ จะเอาเวลาในราชการไปช่วยประชาชน ส่วนเรื่องหาเสียงหรือลงพื้นที่เป็นเวลานอกราชการ ซึ่งทั้ง 3 คนที่ตั้งวันนี้ มีประสบการณ์การทำงานมาแล้วทั้งนั้น” นายเสกสกล กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ