แรมโบ้ เย้ย 'พิธา' หนุนม็อบ แข่งหาเสียงกับ 'อุ๊งอิ๊ง' ยัน ตร.ดำเนินการตามกฎหมาย

Home » แรมโบ้ เย้ย 'พิธา' หนุนม็อบ แข่งหาเสียงกับ 'อุ๊งอิ๊ง' ยัน ตร.ดำเนินการตามกฎหมาย



แรมโบ้ จวก พิธา ด้อยค่า ประยุทธ์ ไม่ให้เกียรติผู้นำนานาชาติร่วมถกเอเปค เย้ยหนุนม็อบ คงคิดหาเสียงแข่งกับ อุ๊งอิ๊ง ยัน ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่วิจารณ์รัฐบาลถึงการใช้กำลังสลายการชุมนุมของกลุ่มราษฎรหยุดเอเปค รวมถึงเรียกร้องรัฐบาลไทยต้องตอบให้ได้ว่า ประเทศไทยได้อะไรจากการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค หรือแค่สานฝันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่จะได้ถ่ายรูปได้ร่วมโต๊ะกับผู้นำนานาชาติแค่เพียงเท่านั้น

นายเสกสกล กล่าวว่า ขอให้ดูกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่ามีเป้าหมายอะไร ตั้งใจที่อยากจะมาก่อให้เกิดความวุ่นวายความรุนแรงด้วยหรือไม่ และจะตำหนิตำรวจเพียงฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องดูพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ยืนยันว่าตำรวจดำเนินการตามกฎหมายทุกอย่าง

“ทั้งที่รู้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมชอบสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้น แต่นายพิธาก็ยังจะออกมาพูดในลักษณะของการสนับสนุนให้ม็อบก่อเหตุความรุนแรง ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ผมขอถามกลับว่านี่หรือคนที่ประกาศตัวอยากเป็นนายกฯ ของประเทศไทย ทั้งที่ไม่เคยคิดถึงประชาชนและประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติเลยแม้แต่น้อย” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าคนที่ประกาศตัวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างนายพิธา นักการเมืองรุ่นใหม่และหัวหน้าพรรคที่ชื่อก้าวไกล แต่กลับมีอคติ มีความคิดวิสัยทัศน์ที่คับแคบได้ถึงเพียงนี้ ตนไม่เชื่อว่านายพิธาจะไม่รู้ว่าประเทศชาติประชาชน จะได้ประโยชน์อะไรจากการประชุมเอเปค เพราะมีแหล่งข้อมูลให้สืบเสาะหาได้มากมาย และสื่อแขนง ทุกแฟลตฟอร์ม ต่างก็พร้อมใจกันเผยแพร่ข่าวสารอย่างเนื่อง สำหรับประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับจากการประชุมเอเปคในครั้งนี้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า อคติของนายพิธาที่มีต่อรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้สร้างความสับสนในหมู่ประชาชน และถือว่าเป็นการพูดไม่ให้เกียรติผู้นำประเทศอื่นๆ ที่เข้าร่วมประชุมเอเปค เพื่อสานสัมพันธ์กับประเทศไทย ทั้งในแง่การค้า การลงทุน การท่องเที่ยง แต่นายพิธากลับมองแค่ว่าสานฝันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถ่ายรูปกับผู้นำนานาชาติเท่านั้นใช่หรือไม่

นายเสกสกล กล่าวว่า นายพิธาออกมาพูดสนับสนุนม็อบราษฎรหยุดเอเปค และโจมตีรัฐบาล วิจารณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงนั้น คิดเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากตอกย้ำว่านายพิธา ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ท้ายการชุมนุมของม็อบนี้ เพื่อป่วนการประชุมเอเปค และทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงลูกพรรคก้าวไกลบางคนก็คงเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลังม็อบรับจ้างมาป่วนกลุ่มนี้ด้วย

“นายพิธา อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ว่าคิดอะไรอยู่ ไม่ต่างกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ออกมาโพสต์หาว่ารัฐไม่ควรใช้ความรุนแรงกับประชาชน นายพิธากับน.ส.แพทองธาร คงแข่งกันหาเสียงกับม็อบ โดยไม่สนใจข้อเท็จจริงและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า หากเจ้าหน้าที่ปล่อยให้ม็อบบุกไปถึงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมเอเปค คงไม่มีหน้าออกมารับผิดชอบกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศชาติและประชาชน นายพิธาจะรับผิดชอบไหวหรือไม่ คงหลบอยู่ในรูหรือให้สมุนออกมาด่ารัฐบาลหรือนายกฯ ไม่มีมาตรการควบคุมม็อบ รัฐบาลไร้น้ำยาหรือไร้ฝีมือควบคุมม็อบไม่ได้เอง คำพูดนี้จะออกมาจากปากพวกอิจฉาริษยาหวังดิสเครดิตนายกฯ และรัฐบาลทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ