แรมโบ้ ลาออก พปชร.อีกครั้ง เตรียมนั่งหน.พรรคเทิดไท ย้ำหนุน 'ตู่' นายกฯ อีกสมัย

Home » แรมโบ้ ลาออก พปชร.อีกครั้ง เตรียมนั่งหน.พรรคเทิดไท ย้ำหนุน 'ตู่' นายกฯ อีกสมัย



“แรมโบ้” ยื่นหนังสือลาออกสมาชิกพปชร.อีกครั้ง เตรียมนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำจุดยืนเดิม สนับสนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ อีกสมัย

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคเทิดไท ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อนายทะเบียนพรรคอีกครั้ง โดยลงวันที่ 15 ส.ค. 2565 ทั้งนี้ เพื่อเตรียมตัวไปเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไทอย่างเต็มตัว และดูแลพรรคเทิดไทให้มีความเรียบร้อย พร้อมเตรียมการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้

โดยก่อนหน้านี้ในเดือนม.ค.65 ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อไปทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคที่มอบหมายให้คนในทีมงานไปจดทะเบียนไว้ตั้งแต่เดือนมี.ค.64 หลังจากนั้นเจอเหตุการณ์คลิปเสียง จึงลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังนายเสกสกล ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อีกครั้ง หลังมีผู้ใหญ่สั่งการให้กลับไปทำงานช่วยพรรคพลังประชารัฐ และเปิดทางให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 65

จนสุดท้ายนายเสกสกล ได้เปิดตัวตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ พรรคเทิดไท และลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาไปเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนสาเหตุที่ นายเสกสกล ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะที่ผ่านมาพรรคไม่เคยให้บทบาทในการทำงาน แต่ถึงแม้นายเสกสกลจะไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ แต่ยังมีจุดยืนในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ