แรมโบ้ ฟาดกลับ ปรีชา หลังนำทีมโวยถูกตัดงบหาเสียง ฉะกระทบภาพลักษณ์

Home » แรมโบ้ ฟาดกลับ ปรีชา หลังนำทีมโวยถูกตัดงบหาเสียง ฉะกระทบภาพลักษณ์



แรมโบ้ ย้อน ปรีชา ตกลงกับใครในรทสช. ไม่ใช่ตัวเอง ระบุ เคยบอกแล้วอย่าเคลื่อนไหว กระทบภาพลักษณ์พรรค ยัน ทำตามกฎหมายทุกอย่าง โว กระแสอีสานดีวันดีคืน

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.66 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน กล่าวถึงกรณีผู้สมัคร สมาชิกพรรค รวมตัวร้องเรียน อ้างไม่ดูแล ไม่รักษาสัญญาเรื่องหาเสียงเลือกตั้งว่า ยืนยันพรรคให้เงินผู้สมัครตามกฎหมายการเลือกตั้ง ไม่ได้ไปรับปากว่าจะให้ใครเท่าไหร่ ซึ่งไม่ทราบว่านายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัครส.ส.เลย แกนนำกลุ่มร้องเรียน ไปตกลงกับใคร แต่ไม่ใช่ตน ไม่ได้ประสานกันโดยตรง

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนจะเรียกเข้ามาพูดคุยหรือไม่ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่พรรค แต่คนที่ทำให้พรรคเสียหาย หรือมีผลกระทบต่อพรรค ต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาตามขั้นตอน และคิดว่าไม่เป็นความขัดแย้งภายในพรรค เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ไม่มีผลกระทบ เป็นความรู้สึกส่วนบุคคล อย่าเอามาเป็นภาพรวม คนในพรรคส่วนใหญ่ยังเดินหน้า เพื่อสู้ให้ถึงวันเลือกตั้ง แค่บางคนที่รู้สึกไม่ได้ดั่งใจหรือไม่พอใจ ซึ่งมองว่าเป็นปัญาหาเล็กๆ และทุกพรรคมีปัญหาหมด ขอให้กำลังใจทุกคน ทุกอย่างต้องทำตามภายใต้กรอบกฎหมาย

นายเสกสกล กล่าวว่า การหาเสีย เน้นประชาสัมพันธ์นโยบายและผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯของพรรค ไม่มีนโยบายใช้เงินซื้อเสียงจูงใจให้ประชาชน หรือทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งหรือระเบียบกกต. เพราะเสี่ยงใบดำ-ใบแดง ดังนั้น เมื่อเห็นร่วมกันว่า เสียสละเป็นนักรบแล้ว สู้ในนามพรรคแล้ว อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ เราต้องสู้ มีกำลัง มีงบเท่าไรก็แค่นั้น ทำตามกติกา ไม่ออกมาโวยวาย เรียกร้องสร้างความเสียหายให้กับพรรค

เหตุการณ์นี้มองว่า ไม่น่ามีผล เพราะคนเข้าใจดีในภาคอีสานสมัคร 133 เขต ทุกคนต่างดีใจภูมิใจได้อยู่บ้านหลังเดียวกัน และช่วยงานกับพล.อ.ประยุทธ์ และในฐานะเป็น 1 ผู้ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ยืนยันผู้สมัครได้รับงบทุกคนภายใต้กรอบของกฎหมาย

เมื่อถามว่าเป็นการดิสเครดิตทางการเมือง ช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ นายเสกสกล กล่าว่า ไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ทำ ได้ประโยชน์อะไร เคยบอกแล้ว อย่าทำอะไรที่กระทบภาพลักษณ์ต่อพรรค เพราะเราพร้อมออกมาสู้ช่วยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ สู้ตามกติกาขอคะแนนด้วยความบริสุทธิ์จากเสียงสวรรค์ คือประชาชน จึงมองว่าผู้สมัครบางคนอาจคิดว่า สู้ด้วยวิธีการเหมือนพรรคอื่นทำ แต่พรรคเราไม่ทำ ตนยังเชื่อมั่นว่า ประชาชนให้การตอบรับลงคะแนนให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันนี้บ้านเมืองกำลังแบ่งกันเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายที่กำลังคิดเปลี่ยนแปลงคิดร้ายต่อบ้านเมือง โดยอ้างประชาธิปไตย ซึ่งมองว่าเป็นประชาธิปไตยจอมปลอม อีกฝ่ายที่เลือกลุงตู่กำลังสร้างความมั่นคงปกป้องสถาบันหลักของชาติ

“ค่าใช้จ่าย ค่าป้าย ค่าหาเสียง เราก็ดูแลทุกคน ขอให้เชื่อมั่น ไม่ต้องเก็บมาคิดว่าจะกระทบอะไร เพราะความนิยมในกระแสลุงตู่ในภาคอีสาน ยิ่งดีวันดีคืน พรรคมีความนิยมมากขึ้น อยากให้ผู้สมัครทุกคนตั้งใจเดินหาเสียงขอคะแนน ช่วยเสนอผลงานและนโยบายของพรรค อย่าห่วงเรื่องอื่น พรรคเราไม่มีอะไรทำผิดกฎหมาย” นายเสกสกลกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ